TIN TỨC » Kiến thức

8 mẹo tăng sự an toàn cho ngôi nhà khi bạn vắng nhà: Trong 'tháng củ mật' hay đi chơi Tết nhiều nhất định nên biết

Chủ nhật, 09/01/2022 11:16

Hầu như ai cũng lo sợ bị trộm ghé nhà. Để bảo vệ ngôi nhà thân yêu và những tài sản giá trị, bạn nên tham khảo một số thủ thuật sau.

Đóng cửa sổ tầng hai

Một nhóm trộm cho biết, nhiều người mắc sai lầm khi để cửa sổ mở, đặc biệt là những người ở tầng hai hoặc thậm chí ở tầng hầm. Chỉ cần nhìn thoáng qua cũng đủ biết không những căn nhà không có người ở mà bọn tội phạm còn tìm thấy bất cứ vật dụng gì có giá trị để chúng dễ dàng lấy trộm. Tất cả những gì kẻ trộm cần là một cái thang hoặc một cái cột để leo lên để tiếp cận an toàn.

Mẹo chống trộm dịp cận Tết: Luôn nhớ nên đóng cửa sổ.

Nhờ những người bạn tin tưởng để mắt đến ngôi nhà

Tốt nhất nên nhờ người tin tưởng xem xét quanh nhà. Những người này có thể là hàng xóm, nhưng lý tưởng nhất, đó phải là người mà bạn đủ tin tưởng. Để tăng cường bảo mật, hãy tránh nói chuyện với người lạ về thời gian vắng mặt kéo dài của bạn.

Cân nhắc đánh thêm chìa khóa cho từng thành viên trong gia đình

Nhà đông người, bạn nên đánh chìa khóa cho các con để chúng vào nhà nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu con chưa thành niên, hãy giáo dục chúng về tầm quan trọng của việc cất giữ chìa khóa, tránh chia sẻ với người không thân thiết.

Không bao giờ giấu chìa khóa trong chậu hoa, hộp thư, hoặc dưới thảm

Thảm chùi chân, hộp thư và chậu hoa là nơi nhiều gia đình thường giấu chìa khóa vì nghĩ dễ nhớ, khó tìm. Nhưng trộm cũng nghĩ vậy, nên sẽ lục tìm trước khi muốn đột nhập ngôi nhà.

Bạn nên giấu chìa khóa ở nơi khác ví dụ như là chuồng chó, chuồng chim. Cũng tùy đặc điểm ngôi nhà, bạn có thể tìm được những nơi giấu tốt nhất nhằm gây khó khăn cho người lạ vào nhà.

Duy trì một khu vườn thông thoáng với những bụi cây được cắt tỉa

Kẻ trộm có thể trèo cây để tiếp cận những ngôi nhà nhiều tầng dễ dàng hơn. Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên cắt tỉa cây cối. Ngoài ra, hãy chăm sóc các loài cây leo và đảm bảo rằng chúng không đóng vai trò là lá chắn để kẻ gian lấy cắp đồ mà không bị phát hiện. Hãy thường xuyên cắt cỏ bởi nếu không, bất cứ ai cũng có thể nghĩ rằng ngôi nhà của bạn không có người ở khiến nó trở thành mục tiêu dễ dàng cho bất kỳ tội phạm nào.

Đặt biển báo ngăn chặn ở lối vào

Một cách tốt để khiến kẻ trộm phải suy nghĩ kỹ trước khi vào nhà bạn là biển báo ngăn chặn ở lối vào. Điều này chứng tỏ rằng ngôi nhà có hệ thống an ninh tốt, giúp giảm nguy cơ trộm cắp.

Cân nhắc mua két sắt

Két sắt là một trong những lựa chọn cổ điển nhất để cất giữ tiền bạc, tài liệu, đồ trang sức hoặc các vật có giá trị khác. Tuy nhiên, điều cần thiết là chúng phải được kiểm định để đảm bảo rằng chúng có tất cả các hệ thống an ninh chống trộm cắp, hỏa hoạn và lũ lụt.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn các loại két sắt khác nhau theo nhu cầu của mình bao gồm từ cài sẵn đến ngụy trang. Tốt nhất, chúng nên được đặt ở một nơi nào đó kín đáo, khuất tầm nhìn của những kẻ đột nhập đang cố gắng lấy trộm.

Không giấu đồ ở nơi kẻ trộm dễ thấy

Nếu không có sẵn két sắt, điều tốt nhất bạn nên làm là giấu đồ quan trọng vào các góc khác nhau trong nhà. Những chỗ trộm khó để tâm thường là đáy thùng rác, két sắt nặng hay mặt sau của tủ lạnh.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới