TIN TỨC » Kiến thức

8 món đồ không nên cất trong phòng tắm, sai lầm mà rất nhiều người mắc phải

Thứ ba, 05/01/2021 10:19

Những món đồ mà nhiều người lầm tưởng rằng để trong phòng tắm là hoàn toàn hợp lý như: Xà phòng, bàn chải đánh răng... hóa ra lại là sai lầm, bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Áo choàng tắm

Bạn không nên để áo choàng trong phòng tắm vì có thể khiến nó bị ẩm và có mùi khó chịu.

Giống như khăn tắm, áo choàng ẩm có thể chứa vi trùng và vi khuẩn, đồng thời độ ẩm có thể khiến chúng có mùi khó chịu. Nếu bạn mặc một chiếc áo choàng tắm ẩm ướt ngay sau khi tắm, việc tắm của bạn có thể trở nên vô nghĩa. Thay vì treo áo choàng tắm trong phòng tắm, hãy treo nó ở nơi khô thoáng.

Cọ trang điểm

Cọ trang điểm nên được để ở nơi khô ráo, tránh vi khuẩn. Bạn nên vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên, sấy khô đúng cách.

Khăn tắm

Treo những chiếc khăn ẩm, đã qua sử dụng trong phòng tắm có thể khiến nó trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn. Sự ấm áp và độ ẩm trong phòng tắm trở thành nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn và khăn tắm sẽ mang vi trùng lây truyền sang da khi bạn sử dụng. Tốt nhất, bạn nên giặt khăn sau 3 lần sử dụng và để khăn khô hẳn rồi mới sử dụng tiếp.

Dao cạo

Hơi nước trong vòi hoa sen và sự tích tụ của độ ẩm có thể làm gỉ lưỡi dao cạo, do đó có thể làm hỏng da của bạn. Ngay cả khi bạn vệ sinh đúng cách và lau khô sau khi sử dụng, việc bảo quản trong môi trường phòng tắm ẩm ướt sẽ làm giảm tuổi thọ của dao cạo.

Trang sức

Phòng tắm không phải là nơi thích hợp để cất đồ trang sức, ngay cả khi bạn chỉ cởi nó ra trước khi bước vào bồn tắm. Môi trường ẩm ướt sẽ khiến trang sức bị oxy hóa nhanh hơn khiến trang sức mất đi độ bóng và xỉn màu.

Xà phòng

Để xà phòng gần dòng nước trực tiếp của vòi hoa sen có thể làm giảm thời hạn sử dụng. Nước sẽ phá vỡ xà phòng và cặn sẽ tích tụ trong bồn tắm. Cách tốt nhất để bảo quản xà phòng của bạn là để trên đĩa xà phòng có lỗ để khô, bên ngoài vòi hoa sen.

Bàn chải đánh răng

Các nha sĩ khuyên bạn nên để bàn chải đánh răng càng xa bồn cầu càng tốt. Tốt nhất, bạn nên để bàn chải ở nơi khô ráo hoàn toàn.

Kem dưỡng da mặt

Khi kem dưỡng da không được đậy chặt hoặc đậy kín, không khí ẩm ướt trong phòng tắm có thể kích thích hoặc vi khuẩn gây mụn phát triển. Và mỗi khi bạn tắm nước nóng, hơi nóng có thể khiến các thành phần bị tách ra. Nơi hoàn hảo để cất các sản phẩm chăm sóc da của bạn là ngăn kéo khô bên ngoài phòng tắm hoặc tủ lạnh.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới