TIN TỨC » Kiến thức

8 nơi trong nhà tưởng sạch sẽ nhưng thực sự bẩn hơn mương thối!

Thứ sáu, 08/05/2020 11:05

Việc dọn dẹp nhà cửa không chỉ là bụi bẩn và vết bẩn trên bề mặt, mà còn là một số bụi bẩn vô hình. Hôm nay, tác giả sẽ liệt kê 8 điều mà mọi người cho là rất sạch sẽ. Trên thực tế, nó đã phát triển rất nhiều vi khuẩn, bẩn hơn mương hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta.

1. Máy giặt không vệ sinh

Máy giặt có vẻ rất sạch. Trên thực tế, nó chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Mỗi khi bạn sử dụng máy giặt, vi khuẩn sẽ bám vào quần áo của bạn. Đối với những người bị dị ứng, rất dễ gây ra viêm da hoặc hen suyễn.

Do đó, nên vệ sinh máy giặt 2 tuần một lần (trong trường hợp sử dụng hàng ngày), nếu không quần áo sẽ ngày càng bẩn hơn (ngoài ra, không nên cho đồ lót và vớ (tất) vào máy giặt).

2. Đặt cây cọ bàn chải nhà vệ sinh trong hộp Cây cọ chải nhà vệ sinh là một vật dụng rất bẩn, nó được để vào hộp mỗi khi sử dụng xong, thế nhưng việc lưu trữ trong hộp nó sẽ ngày càng bẩn hơn, thậm chí còn bẩn cho cả phòng tắm khi sử dụng.

Do đó, cọ bàn chải nhà vệ sinh cần phải được khử trùng thường xuyên và giữ khô ráo trước khi cho vào hộp để giảm vi khuẩn. Hoặc mua giá đỡ móc treo cây cọ bàn chải nhà vệ sinh để giữ cho chúng khô ráo sau khi sử dụng.

3. Không khử trùng bồn rửa bát Bồn rửa được sử dụng hàng ngày, bạn vẫn cần khử trùng? Chỉ khi nước tràn và có mùi, bạn mới nhận ra việc làm sạch và khử trùng bồn rửa là cần thiết. Trên thực tế, khi thức ăn vẫn còn trong ống nước, vi khuẩn bắt đầu phát triển và quay trở lại bồn rửa để được đưa vào thức ăn.

Nên vệ sinh các ống thoát nước của bồn rửa (bao gồm cả bồn rửa trong phòng tắm và cống thoát sàn). Phương pháp tại nhà là đổ một thìa baking soda vào ống xả, đổ giấm lên đó, để qua đêm và rửa sạch ống xả bằng nước sôi.

Tất nhiên, bạn cũng có thể nhờ nạo vét đường ống.

4. Bàn chải đánh răng có nhiều vi khuẩn nhất

Có thể bạn không thể tin được, bàn chải đánh răng sẽ chứa hầu hết các vi khuẩn có hại. Ngoài vi khuẩn miệng, nó cũng sẽ bị nhiễm vi khuẩn trong bồn rửa và nhà vệ sinh. Mỗi lần bạn xả nước vào nhà vệ sinh, vi khuẩn sẽ bắt trong vòng 1,8 mét.

Do đó, nên đậy nắp bồn cầu và xả nước. Bàn chải đánh răng nên để cách xa bồn cầu vệ sinh. Tốt nhất nên đặt nó trên kệ phía trên bồn rửa hoặc treo giá đỡ bàn chải đánh răng trên tường để duy trì thông gió. Nếu có thể, hãy ngâm chúng trong nước sôi 30 giây đến 2 phút trước khi đánh răng.

5. Sử dụng không đúng cách của máy rửa bát Mặc dù máy rửa bát có chức năng khử trùng riêng, nhưng sau mỗi lần sử dụng, bạn nên đợi cho nó khô trước khi đóng cửa. Khi các món ăn được đưa vào máy rửa chén, chúng cần được đặt theo trình tự đúng mục tiêu, nếu không bát sẽ không được làm sạch. Ví dụ, các món ăn có chứa khoai tây, gạo và mì ống được đặt ở giữa máy rửa bát, các món ăn có chứa thịt và trứng có thể được đặt trên cạnh của máy rửa chén.

6. Không giặt rèm tắm và không vệ sinh vòi sen Rèm tắm trong phòng tắm thường bị dội nước khi tắm, và không cần thiết phải giặt riêng. Điều này là sai. Do đó, thường xuyên ngâm và giặt rèm tắm trong nước muối hoặc baking soda, thường xuyên xịt giấm lên tường xung quanh phòng tắm để khử trùng, ngâm đầu vòi sen trong nước soda hoặc giấm mỗi 1-2 tuần, và mở đầu vòi hoa sen trước khi tắm để nước chảy trong ít nhất 1 phút là tốt nhất.

7. Không vệ sinh quạt hút mùi

Quạt hút mùi được lắp đặt cao và khó vệ sinh theo thời gian, nhưng nó thực sự rất bẩn. Nếu bạn có một quạt hút được lắp đặt trong nhà, hãy vệ sinh 2 tuần một lần, làm sạch nó bằng hộp đựng giấm, sau đó lau khô.

8. Chất tẩy rửa vệ sinh sử dụng bằng nước lạnh Các chất tẩy rửa khác nhau luôn có sẵn ở nhà để làm sạch vết bẩn trong nhà, nhưng cần cẩn thận để tránh sử dụng nước lạnh khi vệ sinh, vì nước lạnh không hiệu quả như nước ấm. Nhiệt độ tối ưu của nước được sử dụng trong chất tẩy rửa cao hơn 10 độ so với nhiệt độ phòng tại thời điểm đó.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)