TIN TỨC » Kiến thức

8 sai lầm thường mắc phải khi đi tất và cách sửa chữa

Thứ tư, 01/02/2023 11:03

Nhiều người thường không coi trọng đôi tất mà họ mang, nhưng đây là sai lầm. Tất cũng giống như đồ trang sức hoặc túi xách, chúng phải được lựa chọn cẩn thận, vì có thể làm hỏng hình ảnh của bạn. Có một số quy tắc cơ bản sẽ giúp bạn làm điều đó.

1. Giày thể thao màu trắng là kiểu giày phổ biến của thế kỷ 21, nhưng bạn cũng nên chọn tất cho chúng một cách thông minh

Cách chọn tất phù hợp với giày thể thao màu trắng.

Có thể nói rằng giày thể thao màu trắng hiện được mọi người ở mọi lứa tuổi mang. Chúng phù hợp với mọi phong cách: lãng mạn, thể thao. Nhưng với một điều kiện: nếu bạn chọn đúng đôi tất. Đi họp hoặc phỏng vấn: đi tất trắng. Hãy thoải mái dùng tất màu nếu đi dạo. Và nếu bạn đang mặc một bộ vest đen, thì bạn đi tất đen với giày thể thao màu trắng.

2. Khi thời tiết lạnh, nên giấu mắt cá chân

Vào mùa lạnh, bạn có thể bắt gặp những tín đồ thời trang với đôi mắt cá chân trần trên đường phố. Tuy nhiên, mạo hiểm sức khỏe là một xu hướng không nên được lăng xê. Không nên có khoảng cách giữa giày và quần trong mùa lạnh; tất ngắn nên được thay thế bằng tất dài vừa phải. Những đôi tất có màu sắc vui nhộn sẽ giúp bạn trông sành điệu và tươi tắn.

3.Tất màu sáng được kết hợp tốt nhất với quần áo có tông màu trung tính

Nếu những chiếc tất có màu sắc rực rỡ được cho là để người khác nhìn thấy, thì các yếu tố còn lại của hình ảnh phải kín đáo. Tốt hơn là chọn quần công sở có màu trung tính hoặc quần jean tối màu. Điều quan trọng cần nhớ là những loại tất này sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn vào tổng thể, vì vậy hãy đảm bảo rằng quần áo của bạn trông thật hoàn mỹ.

4. Tất giấy màu nude phá cách

Nhiều người rằng thật đáng xấu hổ khi đi tất với giày hở. Do đó, họ đã sử dụng các sản phẩm tất giấy có màu da thịt để bảo vệ bàn chân khỏi vết chai.

Tuy nhiên, các chuyên gia về phong cách gọi quyết định này là sai lầm: Tất màu be vô hình tạo ấn tượng về sự bất cẩn trong quần áo. Chúng có thể nhìn thấy bằng mắt thường và trông không thẩm mỹ. Và đối với giày kín, tốt hơn là chọn sản phẩm làm từ vật liệu tự nhiên. Do đó, những đôi tất vô hình màu da thịt chỉ thích hợp trong các cửa hàng giày để thử giày.

5. Chiếc tất phải vừa khít với chân

Không nên gấp phần trên của tất. Việc gấp chúng lại sẽ làm lộ các sợi chỉ nhô ra từ bên trong và làm hỏng hình ảnh. Chiếc tất phải vừa khít quanh chân. Một ngoại lệ chỉ có thể áp dụng cho quần áo ấm kết hợp với ủng dày. Trong trường hợp này, phần trên của tất chỉ có thể được hạ xuống một chút.

6. Đôi khi nên đi giày hở mũi với tất

Hầu như tất cả các đôi giày đều được khuyến khích đi tất. Ngoại lệ là giày đi biển và du thuyền. Tất sẽ giữ cho bàn chân của bạn không bị phồng rộp và cũng sẽ giúp bất kỳ đôi giày nào bền lâu hơn bằng cách chống mồ hôi. Bức tranh biếm họa chế giễu về một thằng ngốc đi tất và dép đã là dĩ vãng trong nhiều năm. David Beckham và Justin Bieber phá vỡ khuôn mẫu này bằng ví dụ của họ.

Phong cách nữ tính cũng vậy. Mang dép và giày với tất là một xu hướng hiện đại. Thời trang hiện tại quan tâm đến sự thoải mái và vệ sinh. Nhiều ngôi sao như Katy Perry, Rihanna không ngại diện tất kết hợp với giày bệt nữ tính.

7. Với mỗi loại giày đều thiết kế chiều dài tất nhất định

Một người chăm sóc vẻ ngoài của mình chọn những đôi tất cụ thể cho từng loại giày. Chiều dài trung bình là phổ biến: chúng phù hợp để mặc với bất kỳ đôi giày nào. Tất ngắn đến mắt cá chân được mang với giày thể thao và giày thể thao. Tất vô hình bằng cotton được giấu dưới giày lười. Và vớ đầu gối được mặc với giày và quần áo công sở. Đối với đàn ông có quy tắc sau: nếu bạn thắt cà vạt thì tất phải dài đến bắp chân.

8. Tất không chỉ là đồ lót mà còn là phụ kiện

Nếu đôi tất bị che khuất khỏi mắt người khác, bạn chỉ nên coi chúng như đồ lót. Sau đó, các yêu cầu đối với sản phẩm chỉ có thể được giới hạn ở sự ấm áp và thoải mái. Nếu có những đôi tất trong tầm nhìn, thì sự lựa chọn của họ nên được tiếp cận một cách thành thạo hơn, bởi vì đây là một phụ kiện hoàn chỉnh có thể cải thiện hoặc làm hỏng toàn bộ hình ảnh một cách không thể thay đổi. Màu sắc và chất liệu của tất không chỉ trông hài hòa với đôi giày mà còn phải phù hợp với hoàn cảnh.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới