TIN TỨC » Kiến thức

8 thói quen độc hại đang âm thầm gây ô nhiễm cho ngôi nhà của bạn

Thứ bảy, 06/02/2021 16:08

Qua một số nghiên cứu trực tuyến, các chuyên gia chỉ ra các yếu tố, thói quen đang âm thầm gây ô nhiễm cho ngôi nhà mà bạn không thể ngờ tới.

Thảm trải sàn là một trong những yếu tố gây ô nhiễm cho ngôi nhà.

Thảm: Nó rất phổ biến vì chúng có thể biến bất kỳ căn phòng nào thành một nơi thanh lịch, ấm cúng nhưng chúng cũng có thể rất có hại khi không được vệ sinh sạch sẽ. Một số loại thảm còn có thể thải ra khí độc gây nguy hiểm cho con người về lâu dài. Ngoài ra, một số vi trùng và chất gây ô nhiễm còn được tìm thấy trong thảm nếu không được vệ sinh sạch sẽ như: mạt bụi, chất gây dị ứng, nấm mốc, bụi bẩn….

Khăn tắm: Bước ra khỏi phòng tắm và sử dụng một chiếc khăn mềm và sạch để lau khô người là một trong những thói quen của nhiều người. Nhưng ít ai biết rằng vật dụng đơn giản của cuộc sống hàng ngày này thường chứa đầy vi trùng và vi khuẩn. Tốt nhất, bạn nên giặt chúng thường xuyên và nếu có thể, hãy treo chúng bên ngoài để phơi nắng.

Máy lạnh: Hầu hết mọi người bật điều hòa không khí và đóng tất cả các cửa sổ để không khí lạnh không thoát ra ngoài. Điều mà ít người biết là việc làm này có tác động tiêu cực đến chất lượng không khí bạn đang hít thở ở nhà. Trong không gian kín, bạn đang hít thở không khí bị ô nhiễm lặp đi lặp lại bằng chính nhịp thở của bạn. Ngoài ra, việc vệ sinh máy lạnh là điều cần thiết vì bụi và vi khuẩn thường đọng lại trên đó và tái lưu thông vào không khí.

Mỹ phẩm: Trung bình mỗi phụ nữ sử dụng 12 sản phẩm chứa 168 thành phần hóa chất mỗi ngày. Trong đó nam giới chỉ dùng 6 sản phẩm với 85 thành phần hóa chất. Các sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm làm đẹp có thể chứa hóa chất mạnh như thủy ngân gây ra các bệnh nguy hiểm.

Bàn chải đánh răng: Bàn chải đánh răng là nơi vi trùng và vi khuẩn dễ tích tụ. Đây là nơi hoàn hảo để chúng phát triển vì môi trường ẩm ướt trong nhà tắm và không phải ai cũng thay bàn chải thường xuyên. Tốt nhất là bạn nên đựng chúng ở nơi thoáng gió để bàn chải luôn khô ráo trong lần sử dụng tiếp theo.

Lò sưởi: Lò sưởi có thể gây ô nhiễm không khí trong nhà và ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn. Bởi khói do những nơi ấm cúng này tạo ra có chứa các hạt có thể bay vào mắt và phổi, do đó có thể gây dị ứng, kích ứng, ho thậm chí viêm phế quản.

Giày: Đại đa số mọi người trở về nhà sau một ngày dài làm việc và thường đi giày vào nhà mà không cởi. Điều đó có nghĩa là tất cả vi khuẩn có thể tiếp xúc với chúng trên đường hiện đang lây lan khắp sàn nhà của bạn, nơi bạn đi chân trần và con bạn bò xung quanh.

Nệm: Mặc dù nệm chính là vật dụng tuyệt vời giúp bạn được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc áp lực. Nhưng nệm cũng là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn trú ẩn. Hơn nữa, trong quá trình sản xuất, các yếu tố chống cháy được thêm vào nệm để ngăn chúng dễ cháy, tức là tải lượng hóa chất cực cao nhưng không có mùi. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thông gió cho phòng ngủ ngay sau khi thức dậy.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới