TIN TỨC » Kiến thức

8 thói quen thực sự có thể tiết kiệm tiền mỗi ngày, nhưng đáng tiếc là nhiều người không biết

Thứ tư, 20/09/2023 11:59

Hôm nay bài viết sẽ tổng hợp với các bạn 8 thói quen nhỏ trong cuộc sống thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, đặc biệt là thói quen cuối cùng quá quan trọng, khuyên bạn nên xem qua.

1. Đừng mua quá nhiều trái cây và rau quả với giá rẻ

Nhiều khi nhìn rau củ quả bày thành từng nhóm trên đường nhìn rẻ tiền nhưng thực chất không ăn hết được, mua nhiều về dự trữ vài ngày hỏng, chỉ càng lãng phí. Hãy rèn luyện thói quen ăn bao nhiêu mua bấy nhiêu, trnahs vứt đi khi mua nhiều là một sự lãng phí và lãng phí tiền bạc, cái mất nhiều hơn cái được.

2. Phát triển thói quen tiêu tiền mặt

Trong cuộc sống số ngày nay, chúng ta rất dễ mất đi khái niệm về tiền mặt, việc tiêu thêm một ít tiền đôi khi tưởng chừng là chuyện đơn giản nhưng theo thời gian chúng ta lại tiêu quá nhiều, nếu thỉnh thoảng sử dụng tiền mặt bạn sẽ hiểu số tiền đó khó kiếm như thế nào.

3. Không duyệt các ứng dụng mua sắm khi bạn không có việc gì làm

Vào các ngày trong tuần, khi bạn không có việc gì để làm, hãy cố gắng truy cập các ứng dụng mua sắm càng ít càng tốt. Các ứng dụng mua sắm khác nhau thực sự luôn "dụ dỗ" bạn tiêu tiền. Nếu bạn không thực sự có nhu cầu thiết yếu hàng ngày hoặc các nhu yếu phẩm khác để mua, đừng nên mở chúng. Với những thói quen tốt, bạn có thể tiết kiệm tiền.

4. Đừng tích trữ nhiều đồ vệ sinh cá nhân và sản phẩm chăm sóc da

Ở nhà không nên tích trữ đồ vệ sinh cá nhân và các sản phẩm chăm sóc da, tốt nhất nên mua bao nhiêu dùng bấy nhiêu, nhiều người thấy mỗi chai còn dư một ít, vứt đi thật đáng tiếc, giữ lại thì chiếm rất nhiều không gian, đó là một thói quen rất xấu.

5. Hãy suy nghĩ trước khi đi siêu thị mua đồ

Khi đi siêu thị mua đồ, không chỉ nên lập danh sách trước mà còn nên suy nghĩ trước rõ ràng, không đi lang thang không mục đích, mua bao nhiêu tùy ý và cố gắng mua theo mong muốn tâm lý của bản thân, về lâu dài bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều.

6. Thêm khoảng thời gian cân bằng để thúc đẩy mua hàng

Nếu bạn luôn có thói quen mua sắm bốc đồng thì tôi khuyên bạn nên dành cho mình một khoảng thời gian để bình tĩnh lại, khoảng thời gian này không cần quá dài. Khi bạn thấy thứ gì đó muốn mua, hãy để cân nhắc một tuần trước khi quyết định. Có thể sau đó bạn sẽ thấy rằng điều đó không cần thiết đến thế.

7. Đừng mù quáng đua đòi để so sánh với người khác

Trên thực tế, mỗi người chỉ cần sống cuộc sống của riêng mình là đủ, không cần thiết phải thường xuyên so sánh với người khác, kiểu so sánh này sẽ chỉ gây ra xích mích nội tâm và không cho phép bạn đạt được bước nhảy vọt trong cuộc sống. Thay vào đó, hãy so sánh tiêu dùng, tốt hơn là bạn nên đọc nhiều và đọc nhiều hơn. Hãy nhìn những người hoặc những thứ xung quanh bạn để hoàn thiện bản thân.

8. Đừng nghĩ đến việc tự thưởng cho mình bằng vật chất

Cuối cùng, bạn nên từ chối tự thưởng cho mình bằng vật chất, đặc biệt là những phần thưởng vật chất thường xuyên, nó sẽ khiến bạn phát triển tâm lý khoái lạc và đương nhiên sẽ không thể tiết kiệm tiền theo thời gian, cá nhân tôi cảm thấy điều này là khá cần thiết.

Nhìn chung, nếu bạn tuân thủ 8 thói quen trên, bạn sẽ tự nhiên tiết kiệm được tiền theo thời gian.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới