TIN TỨC » Kiến thức

9 bí mật ngành công nghiệp thực phẩm thường không muốn bạn biết

Thứ sáu, 13/01/2023 06:37

Khi cần mua thực phẩm và bước vào cửa hàng, bạn cảm thấy hoa mắt trước những sản phẩm bày trên kệ và không biết bắt đầu từ đâu? Điều bạn có thể không biết là khi bạn quyết định mua một thứ gì đó, bạn có thể không đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Có thể một số hành vi nhất định của những người hành nghề trong lĩnh vực thực phẩm khiến bạn khó đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp đến các bạn 9 bí mật mà ngành công nghiệp thực phẩm thường không muốn bạn biết.

1. Cá

Khi mua cá, nếu bạn chọn cá không còn sống. Bạn nên đánh giá độ tươi của cá qua hình thức bên ngoài. Mắt của cá tươi sẽ trông rõ ràng hơn và mắt của cá ươn có xu hướng lồi ra và có màu đục. Ngoài ra, màu đỏ tươi của cá tươi cũng phải có màu đỏ tươi hoặc có chút hồng nhạt.

2. Thịt

Đối với nhiều người khi đi siêu thị mua thịt thường có xu hướng không lựa chọn quá nhiều. Thậm chí để tránh rắc rối, hãy trực tiếp lấy thịt đóng gói. Điều này rất có thể dẫn đến việc bạn chọn một miếng thịt không còn tươi. Khi mua thịt, tốt nhất bạn nên quan sát kỹ màu sắc của thịt. Thông thường thịt tươi không có màu đỏ tươi chứ đừng nói đến màu nâu mà có màu hồng.

3. Hành lá

Cách phân biệt hành lá không khó, bạn cần quan sát đường phân chia giữa phần hành trắng và phần xanh. Thông thường, màu sắc của nó sẽ thay đổi dần dần, điều đó có nghĩa là hành lá tương đối cứng.

4. Mật ong

Mật ong là một loại thực phẩm rất tốt nhưng để mua được mật ong chất lượng tốt không phải là điều dễ dàng. Khi chọn mật ong bạn phải chú ý đến màu sắc của mật ong, mật ong tự nhiên nguyên chất thường có màu đều hơn, trong hơn và mùi thơm của mật rất rõ ràng và nó được hấp thụ vào da rất nhanh. Vì vậy, bạn có thể thử nhỏ một giọt mật ong lên da, nếu mật ong thấm vào da dễ dàng thì đó là mật ong tốt.

5. Ớt chuông

Khi đi mua ớt chuông, bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi mua phải ớt chuông đắng. Để xác minh điều này, bạn có thể để ý xem nửa dưới của quả ớt chuông có phồng lên hay không, tức là phần này có xu hướng ngọt hơn. Ngoài ra, khi bạn cắt nó ra, nó có thể hơi đắng nếu có ít hạt hơn.

6. Kem

Kem rất ngon và có nhiều loại, chẳng hạn như kem có hương vị hoa quả ở trên. Tuy nhiên, thông thường loại kem vị hoa quả mà bạn mua không có hương vị hoa quả tự nhiên trong đó mà chúng được trộn với hương liệu. Đó là lý do tại sao khi đi mua kem, tốt nhất bạn không nên chọn hương vị này. Bạn có thể chọn hương vị như các loại hạt và kẹo trái cây, có nhiều khả năng là thực phẩm tự nhiên hơn.

7. Bánh mì

Bánh mì là một loại thực phẩm mà con người hiện đại rất thích ăn. Thông thường khi mua bánh mì với số lượng lớn, bạn không nên sử dụng túi nhựa. Mặc dù túi nhựa sẽ giữ bánh mì tươi lâu hơn, nhưng nó có thể làm thay đổi hương vị của nó. Cũng cần chú ý đến độ cứng của bánh mì, bánh mì tươi không được quá cứng.

8. Sô cô la

Sô cô la là một món ăn ngon nhưng có hàm lượng calo cao. Không thể làm sô cô la nếu không có ca cao. Vì vậy, khi mua sô cô la, bạn có thể chú ý đến thành phần của nó, hàm lượng ca cao càng cao càng tốt và danh sách hàm lượng càng ngắn càng tốt. Bởi vì nó có nghĩa là mức độ thấp hơn của các sản phẩm nhân tạo khác.

9. Thực phẩm gelatin

Mặc dù hầu hết các loại thực phẩm làm từ gelatin đều khá ngon, nhưng điều mà nhiều người không biết là thực phẩm làm từ gelatin thường được làm từ da, xương, gân và các bộ phận khác của động vật như lợn và bò.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới