TIN TỨC » Kiến thức

9 chi tiết cho bạn biết ai là người đáng tin cậy nhất xung quanh bạn

Thứ hai, 20/02/2023 07:35

Kết giao với những người tích cực, bạn sẽ trở nên tươi tắn hơn. Kết giao với những người tiêu cực, bạn cũng sẽ tràn đầy năng lượng tiêu cực. Kết giao với những người trung thực, bạn có thể thẳng thắn và khuyến khích lẫn nhau phát triển.

Trong cuộc sống, kết giao với những người không đáng tin cậy, đó là điều vô cùng sai lầm, một sự lãng phí thời gian, cuộc sống của bạn.

9 chi tiết nói cho bạn biết ai là người đáng tin cậy, mong bạn tìm được những người bạn cùng chí hướng, tràn đầy năng lượng tích cực.

Mắt

Những chi tiết cho bạn biết ai là người đáng tin cậy (Ảnh minh họa)

Khi nói chuyện, hãy chú ý đến ánh mắt của đối phương, nếu đối phương luôn né tránh hoặc không muốn nhìn thẳng vào mắt bạn, bạn nên nghiêm túc xem xét tính cách của anh ta.

Trò chuyện

Những người thích ngồi lê đôi mách, buôn chuyện, nói về những bí mật của người khác thì nên giữ khoảng cách. Anh ta có thể nói xấu người khác với bạn hôm nay thì anh ta có thể nói xấu bạn với người khác vào ngày mai.

Chi tiết

(Ảnh minh họa)

Quan sát cách ăn mặc, chải chuốt của một người, chẳng hạn như giày dép, chẳng hạn như kiểu tóc.

Không nhất thiết phải là hàng hiệu nhưng cần sạch sẽ, ngăn nắp. Những người chú ý đến tiểu tiết thường có khả năng tự tu dưỡng tốt hơn.

Bình đẳng

Hãy chú ý quan sát thái độ của một người đối với người khác, nếu anh ta hách dịch cấp dưới và xu nịnh cấp trên, chắc chắn anh ta có tính xấu.

Đúng giờ

(Ảnh minh họa)

Đúng giờ thể hiện sự coi trọng thỏa thuận và quý trọng thời gian, là yêu cầu cơ bản của đạo đức nghề nghiệp và là biểu hiện của việc có trách nhiệm với uy tín của bản thân.

Khiêm tốn

Những người có khả năng hơn thường có xu hướng khiêm tốn hơn, bởi vì họ tin rằng tài năng của họ là đủ để thành công. Một kẻ khoác lác, không ai muốn có mối quan hệ lâu dài với anh ta.

Nguyên tắc

(Ảnh minh họa)

Những người đáng tin cậy biết sự thật của "làm điều gì đó và không làm điều gì đó".

Những người không có điểm mấu chốt có khả năng làm bất cứ điều gì có thể để đạt được điều họ muốn, thậm chí phải trả giá bằng việc làm tổn thương người khác.

Hào phóng

Những người đáng tin cậy không phải lúc nào cũng tính toán. Những người thích tham lợi ích nhỏ sẽ luôn đếm xu từng xu, họ không thể chấp nhận tổn thất trong bất cứ hoàn cảnh nào, lòng trung thành, hào phóng không phải là một từ trong từ điển của họ.

Trách nhiệm

(Ảnh minh họa)

Những người chỉ phàn nàn khi sự việc xảy ra hoặc đổ trách nhiệm cho người khác một cách mù quáng là những người không có trách nhiệm.

Những người không bao biện khi gặp khó khăn và dám chịu trách nhiệm là những người đáng được chia sẻ niềm vui và nỗi buồn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)