TIN TỨC » Kiến thức

9 điều khiến cả những người hiếu khách nhất cũng phát cáu

Thứ tư, 08/03/2023 11:44

Nhiều người trong chúng ta thích mời khách đến nhà vì điều đó mang lại nhiều niềm vui và sự thích thú. Tuy nhiên, ngay cả những người tử tế nhất cũng không thích khi ai đó bắt đầu chỉ trích cách trang trí trong nhà của họ hoặc ném đồ thừa trên bàn cho thú cưng của họ.

1. Khi khách chạm vào vật dụng cá nhân của bạn

Khi bạn đến thăm một người bạn và qua đêm với anh ta, bạn nên mang theo bàn chải đánh răng, lược và dao cạo râu. Nếu bạn quên thứ gì đó, chỉ cần hỏi người bạn xem có bàn chải đánh răng hoặc máy cạo râu dự phòng không. Bạn không nên dùng chung đồ vệ sinh cá nhân, dù đó là người mà bạn rất thân thiết.

2. Khi họ chỉ trích cách trang trí căn hộ của bạn

Không có sự tính toán về thị hiếu - xét cho cùng, mọi người đều có sở thích và phong cách riêng. Do đó, không nên đưa ra nhận xét rằng rèm cửa của ai đó đã lỗi thời, điều chính là trang trí của căn hộ làm hài lòng chủ sở hữu.

3. Khi bạn bè của bạn mở tủ lạnh của bạn mà không cần hỏi

Thật vậy, một số người để bạn bè của họ mở tủ lạnh để lấy một bữa ăn nhẹ. Nhưng nếu ai đó không thoải mái với nó thì sao? Tốt hơn hết là hãy hỏi trước xem chủ nhà có món gì ngon cho bạn không.

4. Khi họ cho thú cưng ăn

Chúng tôi biết rất rõ rằng động vật có thể giả vờ là những sinh vật đáng thương chỉ để kiếm thức ăn hoặc đồ ăn nhẹ. Thật không may, thức ăn dành cho con người thường rất có hại cho vật nuôi. Có thể là họ đang ăn kiêng đặc biệt mà bạn không biết. Nếu bạn thực sự muốn đãi thú cưng của mình, hãy chọn thứ mà chúng có thể ăn được và xin phép chủ trước.

5. Khi họ không thể chơi, nhưng họ dùng nhạc cụ của bạn

Các nhạc sĩ thậm chí không đau khổ nếu ai đó chạm vào nhạc cụ và không biết cách sử dụng chúng. Việc nhấn phím hoặc kéo dây thậm chí có thể dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng cho nhạc cụ.

6. Khi họ để con cái chạy lung tung trong nhà bạn

Có những tình huống khi các bà mẹ đang nói chuyện trong bếp khi uống cà phê và đứa trẻ đột nhiên quyết định tự mình đi tham quan căn hộ. Trẻ em rất tò mò và có thể vẽ lên tường và thậm chí phá vỡ thứ gì đó. Do đó khi bạn đưa trẻ đi chơi cùng, bạn nên để con bạn ở trong tầm mắt và đang làm điều gì đó an toàn, điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn.

7. Khi khách sử dụng phòng tắm trong một thời gian dài

Tất nhiên, chúng tôi không nói về trường hợp ai đó cảm thấy tồi tệ. Đó là về những vị khách dành hàng giờ trong phòng tắm của chủ nhà, phân loại dầu gội và kem, trong khi những người khác cũng muốn sử dụng nhà vệ sinh.

8. Khi họ muốn mượn mọi có trong tầm mắt

Khi còn nhỏ, việc mượn đồ chơi của nhau là chuyện bình thường. Tuy nhiên, một số người lớn đã hình thành thói quen như vậy vì họ luôn hỏi người khác xem họ có thể mượn thứ gì không. Những câu hỏi liên tục về những thứ của người khác có thể rất khó chịu.

9. Khi họ đặt ra các quy tắc của họ trong nhà của bạn

Mọi người hiếu khách đều cố gắng làm cho khách cảm thấy như ở nhà. Nhưng khi họ yêu cầu bạn đưa con cái hoặc thú cưng của bạn đi đâu đó hoặc họ không thích mùi trong nhà hoặc họ bắt đầu đặt ra các quy tắc của riêng mình, thì rất có thể đây sẽ là chuyến thăm cuối cùng của họ. Bạn xứng đáng nhận được lời mời. Hãy nhớ thiết lập một số ranh giới với những người bạn mời.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới