TIN TỨC » Kiến thức

9 loại thực phẩm không nên cất trữ trong tủ lạnh, vừa tốn điện lại chẳng hề tốt

Thứ hai, 15/02/2021 09:26

Nước sốt, dưa muối và một số loại hoa quả tốt hơn hết bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng thay vì cho vào tủ lạnh.

Ớt chuông

Ớt chuông là một trong số những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Bạn không cần thiết bảo quản ớt chuông trong tủ lạnh. Ớt chuông có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng, trong túi giấy hoặc ngăn kéo tủ. Ngoài ra ớt chuông sẽ mất độ tươi và độ giòn nếu bảo quản trong tủ lạnh.

Chocolate

Không nên bảo quản chocolate trong tủ lạnh. Chocolate sẽ không chỉ bị lẫn các mùi hương khác, bị ẩm mà tủ lạnh còn có thể tạo thành một lớp phủ màu trắng phía ngoài, kém đẹp mắt.

Húng quế

Để giữ cho húng quế tươi lâu, hãy cắt tỉa cành và đặt chúng trong lọ nước giống như cách cắm hoa. Để húng quế trong tủ lạnh có thể khiến cho lá bị đen.

Quả đào

Khi chạm vào quả đào cứng và không có mùi thơm ngọt đặc trưng, ​​chúng cần thêm vài ngày để chín trước khi ăn được. Cho đến lúc đó, nơi tốt nhất để lưu trữ chúng là trên quầy ở nhiệt độ phòng. Đào chín ngon nhất khi ăn ngay, nhưng nếu bạn có nhiều đào không thể ăn hết một lần, hãy cất chúng trong tủ lạnh trong tối đa vài ngày. Nhiệt độ mát sẽ làm chậm quá trình chín và tránh cho đào nhanh hỏng.

Các loại nước xốt

Tương cà, tương ớt, mù tạt, nước tương, giấm, xốt chua ngọt,... có thể bảo quản trên giá bếp, ngay cả sau khi đã được mở.

Dưa muối

Dưa chua có đủ natri - một chất bảo quản tự nhiên để giữ chúng an toàn trong thời gian dài. Lý do duy nhất để làm lạnh chúng là nếu bạn muốn ăn dưa lạnh.

Tỏi

Khi để tỏi trong môi trường lạnh, ví dụ như tủ lạnh, tỏi sẽ sớm nảy mầm chỉ sau vài ngày. Tỏi đã mọc mầm vẫn có thể ăn được nhưng có vị hơi đắng.

Trái cây nhiệt đới

Chuối, xoài, đu đủ và các loại trái cây nhiệt đới khác đều thích hợp để ở nhiệt độ phòng, chúng sẽ trở nên ngọt hơn. Khi để trái cây nhiệt đới ở nhiệt độ thấp sẽ làm hỏng vỏ ngoài (như chuối, có thể chuyển sang màu nâu sẫm).

Bánh mì hoặc bánh ngọt

Nhiều người đều bảo quản bánh mì trong tủ lạnh để không bị thiu, nhưng làm như vậy thực sự sẽ làm bánh khô nhanh hơn. Nên bảo quản bánh mì trong tủ hoặc trong hộp ở nhiệt độ phòng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới