TIN TỨC » Kiến thức

9 lời khuyên thiết thực nơi công sở: Dù bận rộn đến đâu cũng không sợ mắc sai lầm

Thứ ba, 18/07/2023 11:29

Công sở bận rộn, vội vàng lại quên mất nhiều thứ, một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn quản lý bản thân một cách có trật tự!

1. Nếu bạn mang thứ gì đó từ nhà đến cơ quan, hoặc mang từ cơ quan về nhà, hãy cho vào túi ngay khi bạn lấy. Nếu bạn chỉ đặt nó lên bàn vào thời điểm đó, xác suất suy nghĩ về nó trước khi ra ngoài là cực kỳ thấp.

2. Đối với những việc nhỏ không lãng phí thời gian, tốt nhất là làm ngay và chấm dứt ngay. Chỉ cần bạn quá bận mà tạm gác lại thì 99% là sẽ gác lại mãi mãi.

3. Các nhiệm vụ có thời gian phản hồi tương đối dài có nhiều khả năng bị lãng quên hơn các nhiệm vụ có thời gian phản hồi ngắn. Đối với loại nhiệm vụ này, hãy đặt ghi chú trên lịch điện thoại để nhắc nhở bạn trước 1 tuần. Nếu có nhiều công việc như vậy, cần chuẩn bị một bảng đen nhỏ có thể đọc và viết hoặc lịch để bàn thuận tiện cho việc viết trong văn phòng.

4. Quyết toán hàng tháng: Việc cuối cùng trước khi nghỉ làm mỗi ngày là viết ra những công việc cần hoàn thành vào ngày hôm sau. Cũng như vậy, vào ngày cuối cùng của mỗi tháng, cũng cần sắp xếp những công việc còn dang dở của tháng này thành những từ ngữ trực quan. Đừng quá tin tưởng vào bộ não của bạn, nó rất hay quên trừ khi nó nhìn thấy một danh sách được viết ra.

5. Bạn đi công tác ở phòng đơn, ngày hôm sau phải dậy thật sớm, lo lắng mình ngủ quá ngon, đồng hồ báo thức trên điện thoại không đánh thức được bạn? Rất đơn giản: trong phòng không kéo rèm quá chặt, hãy chừa một khoảng trống khoảng 5-10 cm. Khi ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà vào buổi sáng, bạn sẽ thức dậy một cách tự nhiên sau giấc ngủ sâu, hiệu quả hơn rất nhiều so với đồng hồ báo thức.

6. Khi đi công tác với lãnh đạo, bạn phải ghi nhớ kỹ lộ trình, khi lãnh đạo cứ hỏi “chiều nay đi làm gì”, “ngày mai làm gì”, “có việc gì?”, "chúng ta sẽ làm vào ngày mốt”, chúng ta có thể trả lời trôi chảy thay vì ngập ngừng. Nếu bạn không thể nhớ nó, hãy in một hành trình chi tiết để dễ dàng tham khảo bất cứ lúc nào. Nhân tiện, các nhà lãnh đạo sẽ không dành thời gian để xem lịch trình một mình, ngay cả khi bạn đưa nó cho anh ấy, anh ấy sẽ tiếp tục hỏi bạn. Trong mắt anh ấy, bạn là hành trình khôn ngoan.

7. Khi nhận cuộc gọi công việc từ số lạ, hãy lưu lại ngay sau khi cúp máy, định dạng là: tên + đơn vị. Tránh lo lắng về một loạt các số trong nhật ký cuộc gọi khi bạn muốn liên lạc vào lần tới và tránh bối rối khi hỏi "ai" vào lần tiếp theo khi ai đó gọi lại.

8. Khi bạn nhận được các tệp và liên kết quan trọng trên điện thoại di động của mình, hãy nhấp chuột phải vào "Mục yêu thích" theo phản xạ và chúng sẽ được lưu vĩnh viễn trong mục yêu thích của bạn, ngăn chặn hiệu quả các tin nhắn và tài liệu lịch sử bị điện thoại di động của bạn tự động xóa.

9. Trước khi ra ngoài đi công tác, họp hành, nhớ chụp ảnh tài liệu giấy tờ và cất vào điện thoại di động, để bất cứ lúc nào cũng có thể tra cứu những thông tin quan trọng. Nếu bạn chỉ giúp điều phối sự tham gia của người lãnh đạo trong cuộc họp, hãy nhớ chỉnh sửa một tin nhắn văn bản và gửi cho anh ấy trước khi anh ấy rời đi, bao gồm thời gian, địa điểm, các biện pháp phòng ngừa, v.v., sẽ rất chu đáo!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới