TIN TỨC » Kiến thức

9 mẹo đơn giản gúp bạn thư giãn nhanh chóng và cải thiện tâm trạng

Thứ sáu, 10/03/2023 14:52

Cho dù là cảm xúc tốt, cảm xúc xấu hay những cảm xúc khác, chúng đều tạo nên mọi thứ trong cuộc sống. Nhưng điều chúng ta phải thừa nhận là tâm trạng không tốt chắc chắn không phải là một trải nghiệm tốt, nhưng ít người có thể nhanh chóng điều chỉnh cảm xúc và thay đổi tâm trạng không tốt của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 9 kỹ thuật đơn giản giúp bạn thư giãn nhanh chóng và cải thiện tâm trạng.

1. Đứng thẳng, vai ngửa ra sau

Tư thế tốt có thể làm giảm bớt các triệu chứng trầm cảm, vì vậy nó có thể hữu ích để cải thiện tâm trạng của bạn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều này, chẳng hạn như Elizabeth Broadbent - Phó giáo sư tâm lý học sức khỏe tại Đại học Auckland cho biết qua một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngồi hoặc đứng thẳng có thể khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và nhiệt tình hơn, giảm sợ hãi và giảm căng thẳng.

2. Cho một ít muối vào lưỡi của bạn

Nếu bạn đang bị trầm cảm hoặc tâm trạng xấu khác, bạn có thể thử dùng nó với một chút muối. Khi làm như vậy, muối sẽ kích thích vị giác và khứu giác của bạn, từ đó giúp bạn quên đi tâm trạng tồi tệ.

3. Đặt đá viên lên cổ

Đặt đá viên lên cổ là một kỹ thuật rất hiệu quả giúp cơ thể chúng ta cảm thấy thoải mái hơn, chuyển hướng sự chú ý và cải thiện tâm trạng. Theo các văn bản cổ của y học cổ truyền Trung Quốc, ấn huyệt Fengfu, nằm ở phía sau cổ, có thể giúp giải quyết các vấn đề như đau đầu, thiếu ngủ và tâm trạng xấu. Do đó, nó cũng có ảnh hưởng đến việc chườm lạnh của nó.

4. Ăn một chút sô cô la

Đồ ngọt ngon làm cho chúng ta hạnh phúc, vì vậy khi tâm trạng không tốt, thật tốt khi ăn một thứ gì đó ngọt ngào, đặc biệt là thứ gì đó ngon như sô cô la. Vì sô cô la có chứa chất chống oxy hóa nên sự hiện diện của nó có thể khiến chúng ta dễ cảm thấy hài lòng và hạnh phúc hơn.

5. Sử dụng bút màu để tô màu tường phòng tắm khi tắm

Vẽ tranh, đặc biệt là vẽ màu, có thể giúp chúng ta điều hòa cảm xúc và giảm căng thẳng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vẽ tranh bằng màu sắc thực sự có thể làm giảm căng thẳng, bởi vì khi chúng ta bắt đầu làm việc đó, chúng ta cần chú ý nhiều hơn. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy tắm toàn thân có thể giảm căng thẳng. Vì vậy, kết hợp cả hai sẽ hữu ích hơn.

6. Tư thế con bướm bằng tay

Về mặt tâm lý, tư thế con bướm giúp chúng ta bình tĩnh lại. Bạn chỉ cần đặt tay lên ngực theo hình con bướm. Sau đó bắt đầu gõ nhẹ nhàng và nhịp nhàng bằng tay này sang tay kia. Được gọi là gõ bướm, kỹ thuật này là một kỹ thuật tự làm dịu giúp thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí. Nó hoạt động bằng cách kích hoạt hệ thống thần kinh đối giao cảm của chúng ta.

7. Ngửi mùi cỏ tươi

Mùi dễ chịu giúp cải thiện tâm trạng của chúng ta và mùi cỏ tươi đặc biệt hiệu quả. Tiến sĩ Nick Lavedis - Một nhà nghiên cứu tại Đại học Queensland ở Úc đã phát hiện ra rằng mùi cỏ mới cắt có tác dụng kỳ diệu trong việc cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

8. Chơi trong đất

Nếu không sợ bẩn, bạn có thể thử chạm vào vết bẩn để cải thiện tâm trạng khi tâm trạng không tốt. Một loại vi khuẩn thân thiện thường được tìm thấy trong đất kích hoạt các tế bào não để sản xuất serotonin hóa học trong não, hoạt động theo cách tương tự như thuốc chống trầm cảm, các nhà nghiên cứu tại Đại học Bristol và UCL đã tìm thấy trong các thí nghiệm trên chuột những cách để thay đổi hành vi của chuột.

9. Thả lỏng lưỡi trong miệng

Khi tâm trạng không tốt và muốn cải thiện tâm trạng, bạn có thể thử thả lỏng lưỡi. Hầu hết các chuyên gia tâm lý đều tin rằng bạn có thể kiểm soát lưỡi của mình, hãy để nó hoạt động và căng thẳng lúc đầu, sau đó từ từ thư giãn, điều này sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trí và khiến bạn không dễ dàng tập trung vào cảm xúc tiêu cực.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)