1. Đừng keo kiệt khen ngợi người khác, thậm chí còn cố tình nói những gì người khác muốn nghe.
Nếu bạn học được thủ thuật này trong giao tiếp giữa các cá nhân, bất kể bạn thân với ai, bạn có thể duy trì mối quan hệ hài hòa và đạt được kết quả gấp đôi với một nửa công sức.
Trên thực tế, mỗi người không tránh khỏi việc mang theo những cảm xúc cá nhân khi làm việc gì đó, đôi khi họ hành động chủ động với những cảm xúc tích cực, và đôi khi lại hành động thụ động với những cảm xúc tiêu cực.
Đặc biệt khi nhờ ai đó giúp đỡ, hãy nói thêm những điều đối phương thích nghe và học cách phục vụ họ, để đối phương sẵn lòng giúp đỡ.
2. Nếu không có xung đột lợi ích, đừng tranh cãi với người khác.
Thà làm ít còn hơn làm nhiều. Nếu bạn có thể tránh xung đột với người khác, hãy cố gắng đừng tạo ra xung đột.
Hãy có thêm một người bạn, hay nói đúng hơn là trở thành người xa lạ, còn hơn để mình có thêm một kẻ thù.
Tất nhiên, nếu có tranh chấp lợi ích với người khác thì phải kiên quyết bảo vệ quyền lợi của mình.
3. Đừng cố gắng làm thầy để không làm mất lòng người khác.
Đây là lần đầu tiên mọi người đến thế giới này, cho dù có một số người thông minh hơn mình, họ cũng có thể không thực sự bị thuyết phục.
Đừng cố gắng dạy người khác. Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ có thể nhìn thấy những triệu chứng bề ngoài và không có khả năng giúp đỡ người khác giải quyết vấn đề của họ.
Đừng làm thầy, dù có giúp đỡ cũng nên hạ thấp tư cách của mình. Sự tôn trọng và bình đẳng sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái.
4. Đừng lý lẽ với bọn xã hội đen, thế giới của chúng thật vô lý.
Trong thế giới xã hội đen, họ luôn là sự thật và không thể cho phép người khác chất vấn mình.
Đối với họ, điều quan trọng là thắng hay thua chứ không phải bản thân các vấn đề và nguyên tắc.
Nếu bạn không muốn vướng vào những cuộc tranh cãi bất tận thì đừng lý luận với những kẻ bắt nạt, họ luôn đúng.
5. Trong công việc, hãy học cách kiềm chế ham muốn nói chuyện.
Trong công ty, công việc là ưu tiên hàng đầu, những việc khác không phải là vấn đề nghiêm trọng.
Những chủ đề không liên quan đến công việc có thể dễ dàng dẫn đến những rắc rối không mong muốn cho bạn, vì vậy bạn phải học cách kiềm chế ham muốn nói chuyện của mình.
Bởi vì mọi người rất dễ xảy ra xung đột lợi ích nếu bạn nói quá nhiều hoặc nói sai, người khác sẽ có cơ hội và lợi dụng để hạ bệ bạn.
6. Là con người, bạn phải có điểm mấu chốt mà không ai có thể chạm tới.
Bản chất của con người là vượt quá giới hạn. Nếu bạn có thể hưởng lợi từ người khác thì tại sao không tiếp tục “mua” từ họ?
Vì vậy, khi người khác chạm đến lợi ích và điểm mấu chốt của bạn, bạn phải kịp thời đứng lên bảo vệ quyền lợi của mình và không để đối phương có cơ hội bắt nạt bạn.
Nếu không, sau lần đầu sẽ có lần thứ hai, và sự yếu đuối của bạn sẽ chỉ khiến người khác “lấn tới”.
7. Khi người khác cười nhạo mình, hãy nói lại với họ.
Khi người khác cười nhạo mình, bạn nên giúp họ tìm ra lối thoát để được họ ưu ái.
Những người hay cười nhạo mình thường cần được an ủi và thừa nhận nhiều hơn. Nói xấu người khác cũng là một đức tính tốt và giúp họ thoát khỏi lòng tự trọng thấp kém.
8. Tại nơi làm việc, hãy cố gắng tránh xa những việc khác ngoài phạm vi nhiệm vụ của bạn.
Công việc là công việc, có sự phân công lao động và trách nhiệm rõ ràng, tốt nhất là đừng phá vỡ những quy tắc của nó.
Khi người khác nhờ bạn giúp đỡ, họ rất dễ đổ trách nhiệm và rủi ro cho mình, từ đó tiềm ẩn nguy cơ khủng hoảng cho chính mình.
Vì vậy, hãy cố gắng làm càng ít càng tốt những việc không nên quan tâm. Nếu có chuyện gì xảy ra, bạn sẽ không bị người khác đổ lỗi. Có rất nhiều người thích trốn tránh trách nhiệm.
9. Khi người ta nghèo, hãy cố gắng nói về cảm xúc càng ít càng tốt.
Không ai có thể nói chắc chắn về tình cảm Nếu có thì sẽ tồn tại, không có thì không tồn tại.
Khi bạn đang ở giai đoạn khó khăn, đừng quá lạc quan về mối quan hệ của bạn với người khác. Cảm xúc của bạn sẽ thay đổi theo những thay đổi về bản sắc và môi trường của bạn.
Bản chất con người là tư lợi. Nếu người khác không nhìn thấy giá trị ở bạn, bạn sẽ khó có thể hòa hợp một cách chân thành.
- Tag
- quy luật sống