TIN TỨC » Kiến thức

9 thứ nhất định phải giặt giũ, làm sạch mỗi ngày

Thứ năm, 23/03/2023 16:33

Nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng sẽ giúp tinh thần thoải mái sau những mệt mỏi của công việc hằng ngày.

Tuy nhiên, bạn là người sạch sẽ đến đâu thì bạn cũng không thể dọn dẹp nhà cửa hàng ngày và để giúp bạn giảm thời gian dọn dẹp nhà cửa, chúng tôi xin tư vấn cho các bạn những thứ bạn cần phải làm sạch mỗi ngày.

1. Khăn lau bếp

Theo nghiên cứu, khăn lau bếp là một trong những vật dụng bẩn nhất. Điều này cũng áp dụng cho khăn tắm nhỏ. Bởi vì nó được sử dụng thường xuyên, nó trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn trong một thời gian rất ngắn. Đó là lý do tại sao nên rửa và làm sạch thường xuyên và đều đặn hằng ngày.

2. Chìa khóa

Bề mặt của chìa khóa có số lượng vi khuẩn tương đương với nút thang máy. Bạn đã thử làm sạch chìa khóa của mình chưa? Bạn thường để chìa khóa của bạn lên bàn, cầm trên tay bẩn hoặc cho chúng vào túi - đó đêu nlà những nơi chưa thật sự đảm bảo vệ sinh và thường có nhiều vi khuẩn. Khi về nhà bạn để nó ở phòng làm việc, phòng khách,... chính là ban đã mang vi khuẩn về nhà. Vì vậy, bạb hãy giữ chìa khóa của bạn sạch sẽ, đặc biệt là chìa khóa ô tô và hãy luôn vệ sinh bằng khăn lau khử trùng.

3. Gạch phòng tắm

Thay vì tốn sức lau chùi, bạn nên lau hằng ngày hoặc sau khi tắm xong, làm sạch tường và nền phòng tắm sẽ ngăn ngừa nấm mốc phát triển.

4. Miếng bọt biển rửa bát

Miếng bọt biển rửa bát là thứ đứng đầu danh sách những thứ bẩn trong nhà bếp vì chúng thường bị bán thức ăn, dầu, mỡ,... Sau mỗi lần, nó phải được khử trùng bằng cách rửa kỹ và khử trùng trong lò vi sóng trong vài phút ở công suất trung bình. Quá trình khử trùng được coi là dừng lại khi hơi nước bắt đầu thoát ra khỏi miếng bọt biển. Xin lưu ý rằng không nên khử trùng miếng bọt biển rửa bat có chứa sắt bằng phương pháp này.

5. Tất cả bồn rửa trong nhà

Nếu bạn nghĩ rằng rửa tay và đồ dùng cũng làm sạch bồn rửa thì bạn đã nhầm. Lưu ý rằng rất nhiều vi khuẩn vẫn còn trên thành bồn rửa.

6. Dụng cụ ngâm trong nước

Đồ dùng chưa rửa với thức ăn thừa có thể gây ra nhiều vấn đề hơn. Nếu bạn có đủ khả năng, hãy mua một chiếc máy rửa chén (không rửa trước bát đĩa) và nói chung, bạn nên rửa bát đĩa ngay sau khi ăn .

7. Máy pha cà phê

Máy pha cà phê là nơi sinh sản của vi khuẩn và nấm, vì vậy máy cần được vệ sinh hằng ngày. Bạn hãy tách riêng từng bộ phận để làm sạch - có thể làm sạch mà không để lại cặn cà phê hoặc dầu.

8. Thớt gỗ và que thịt xiên

Vì nấm và vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng trên thớt gỗ và que thịt nên cần khử trùng chúng bằng nước giấm (theo tỷ lệ 1:1) ngay sau khi sử dụng. Cũng nên khử trùng định kỳ bằng các phương pháp khác như cho một thìa cà phê baking soda vào 0,5 lít nước nóng, bôi dung dịch lên đồ gỗ và để yên trong 5-10 phút, sau đó rửa kỹ bằng nước chảy.

9. Cọ và mút trang điểm

Nếu bạn sử dụng chung một loại cọ trong thời gian dài sẽ là một trong những nguyên nhân khiến vi khuẩn sinh sôi, dễ dẫn đến viêm nhiễm da mặt. Do đó, sau khi trang điểm, hãy nhớ rửa cọ trang điểm bằng nước xà phòng ấm.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)