TIN TỨC » Kiến thức

9 thủ thuật bạn có thể học trong 1 phút nhưng sử dụng cho phần còn lại của cuộc đời

Thứ tư, 26/10/2022 21:32

Quấn quần jean của bạn quanh cổ, ném túi trà đã sử dụng vào cây và đánh răng với táo. Những điều này nghe có vẻ giống như những thứ trong Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên nhưng có thể thay đổi hoàn toàn, bạn có thể học tất cả chúng trong nháy mắt.

Mời bạn dành ra 2 phút ngắn ngủi để đọc bài viết này và tìm hiểu những điều sẽ phục vụ bạn suốt đời.

1. Cỡ quần jean mà không cần mặc thử Không còn đổ mồ hôi trong phòng thử đồ - giờ đây bạn có thể tìm thấy kích thước quần jean hoàn hảo của mình chỉ trong vài giây. Chỉ cần lấy vòng eo và quấn quanh cổ như một chiếc khăn quàng cổ. Nếu nó vừa vặn với cổ của bạn, xin chúc mừng, bạn đã tìm thấy kích thước của mình! Nếu hai đầu không gặp nhau, chiếc quần jean quá chật đối với bạn và nếu chúng chồng lên nhau, chúng quá lớn.

2. Chống thấm giày bằng nến Nếu bạn không có kem hoặc thuốc xịt đặc biệt để chống thấm cho giày của mình, đừng lo lắng, nến sẽ giúp bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nến trong suốt; nếu không, bạn có thể vô tình nhuộm giày của mình. Cách làm rất đơn giản, chà nến lên giày, sau đó sấy khô cho đến khi sáp biến mất khỏi vải.

3. Tìm camera ẩn bằng cách gọi điện thoại Máy ảnh và mic ẩn phát ra trường điện từ trong khi truyền dữ liệu. Đó là lý do tại sao rất dễ dàng để kiểm tra xem bạn có đang bị giám sát hay không. Gọi cho ai đó và đi bộ xung quanh phòng. Nếu bạn nhận thấy có thứ gì đó cản trở tín hiệu (chẳng hạn như bạn nghe thấy tiếng động lách tách hoặc ù ù), có thể bạn đang ở gần một thiết bị ẩn.

4. Vứt túi trà đã qua sử dụng vào cây của bạn Lá trà được sử dụng làm phân bón tuyệt vời nên khi dùng xong hãy bỏ vào gốc cây. Trước khi bỏ vào gốc cây bạn hãy kiểm tra túi có thể phân hủy sinh học không? Nếu không, hãy xé chúng ra và cho trà lá đã qua sử dụng vào gốc cây. Bằng cách này, bạn sẽ cung cấp cho cây trồng của mình một lượng dinh dưỡng, bổ sung chất hữu cơ và chống lại nấm, tất cả chỉ nhờ một tách trà bình thường.

5. Đổi bên khi ngủ với lỗ mũi bị nghẹt Nếu lỗ mũi bên phải của bạn bị tắc, hãy nằm nghiêng sang bên trái và ngược lại. Lỗ mũi của bạn sẽ thông thoáng ngay sau đó và bạn sẽ thở lại được. Nằm nghiêng làm tăng lưu lượng máu và gây tắc nghẽn, vì vậy đổi bên giúp giảm đau tạm thời.

6. Để lọ muối không bị ẩm và tắc

Muối có xu hướng hút ẩm và mắc kẹt trên lỗ thông của lọ. Để tránh điều đó, hãy cho một vài hạt gạo sống vào muối, chúng sẽ hút ẩm và bình lắc của bạn sẽ không bị tắc. Bên cạnh đó, hạt gạo còn giúp muối không bị vón cục.

7. Đánh răng bằng táo Nếu bạn không có nhiều thời gian, ngay cả khi đánh răng, ít nhất hãy lấy một quả táo trên đường ra khỏi cửa. Táo chứa axit malic có tác dụng làm trắng răng. Ngoài ra, thành phần chất xơ của táo có tác dụng tẩy sạch mảng bám và các mảnh vụn thức ăn khác.

8. Đừng vứt bỏ những quả trứng sắp hết hạn sử dụng Điều đầu tiên cần làm là đảm bảo trứng không sống, vì vậy hãy luộc chín chúng. Bằng cách này, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng thêm một tuần.

9. Sửa chữa màn hình cửa sổ bằng sơn móng tay Một lỗ nhỏ trên màn lưới cửa sổ của bạn có thể dễ dàng sửa chữa bằng sơn móng tay. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy làm sạch khu vực này, sau đó thoa một chút sơn móng tay lên cả hai mặt và để khô trong 10 phút. Điều này sẽ ngăn lỗ hổng lớn hơn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)