TIN TỨC » Kiến thức

9 việc nhỏ nhưng triệu người vẫn làm sai hàng ngày, đây mới là cách chuẩn chỉ

Thứ hai, 08/08/2022 06:18

Chúng ta thường làm mọi việc thường ngày theo phản xạ, thói quen hình thành từ nhỏ. Tuy nhiên không phải thói quen lúc nào cũng đúng. Có những điều chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày, gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây những hành vi quen thuộc mà chúng ta vẫn làm hàng ngày mà không hề biết mình đang làm sai cách.

Dùng kẹp tăm sai cách

Đã bao giờ bạn cảm thấy bực bội vì chiếc kẹp tăm nhanh chóng bị rơi khỏi tóc. Nguyên nhân có thể là do bạn đã kẹp sai cách.

Hãy quay phần cong xuống dưới tóc thay vì phần thẳng. Điều này giúp chiếc kep tăm không bị tuột ra và kẹp vào tóc của bạn một cách độc đáo.

Xé đường gói nhỏ uống cà phê

Xé gói đường từ hai đầu sẽ giúp bạn đổ lượng đường ít hơn, nhưng một cách thuận tiện để bỏ đường trong đồ uống của bạn là xé nó ra từ giữa.

Uống cà phê ngay sau khi thức dậy

Nhiều người tạo thói quen uống cà phê ngay sau khi thức dậy. Tuy nhiên, hormone căng thẳng của chúng ta, cortisol, đạt đến đỉnh điểm khi chúng ta thức dậy. Uống cà phê ngay sau khi rời khỏi giường có thể làm tăng nồng độ cortisol, gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Đó là lý do tại sao người ta khuyên bạn nên uống cà phê khi mức cortisol của bạn thấp. Ví dụ: nếu bạn thức dậy lúc 6:30 sáng, bạn có thể uống từ 9:30 sáng đến 11:30 sáng.

Chải tóc từ trên xuống

Chải tóc từ trên xuống sẽ thúc đẩy tóc gãy rụng. Thay vào đó, hãy bắt đầu một vài cm từ đầu hoặc ở giữa các lọn tóc của bạn, sau đó chải xuống đuôi tóc.

Cách ăn đồ ăn sẵn đóng hộp

Bạn không phải đối mặt với mớ mì lộn xộn trong hộp nữa. Tất cả những gì bạn phải làm là mở hộp ra và đặt phẳng để cho vào đĩa. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi không phải tìm đĩa riêng hoặc lấy đĩa mới.

Để máy tính xách tay trên giường

Sử dụng máy tính xách tay trên giường có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và thiết bị nói chung. Nó có thể chặn các lỗ thông hơi và khiến máy tính xách tay quá nóng. Do đó, các lỗ thông hơi phải luôn được giữ kín bằng cách sử dụng bàn/giá đỡ máy tính xách tay, tấm làm mát, kết nối TV với máy tính xách tay bằng cách sử dụng trước đây làm màn hình,...

Úp ngược bơ đậu phộng khi bảo quản

Khi bạn bảo quản bơ đậu phộng ở vị trí tự nhiên, bơ sẽ phát triển một lớp dầu ở trên cùng, dẫn đến việc khuấy và vặn liên tục để có một muỗng không có dầu. Thay vào đó, hãy úp ngược để nó phân bố đều lượng dầu trong lọ. Bạn cũng có thể để ngược tủ lạnh để có bơ đậu phộng béo hơn.

Hòa tan đường theo chuyển động tịnh tiến

Khuấy đồ uống theo chuyển động tròn sẽ tạo ra các tia nước bắn tung tóe, đồng thời nó cũng chạm vào thành cốc. Ngược lại, nếu bạn khuấy theo chuyển động tịnh tiến, khuấy theo cách này sẽ đảm bảo rằng đường hòa tan trong đồ uống nhanh hơn.

Cắm ống hút sai cách

Theo truyền thống, chúng ta được dạy để cắm phần dài hơn của ống hút vào hộp nước trái cây, với phần nhỏ hơn, uốn cong luôn thò ra khỏi hộp. Mẹo là bạn hãy lật ngược ống hút để phần cong nhỏ hơn của ống hút nằm ở phần đế. Điều này giúp chúng ta có thể thưởng thức từng giọt nước cuối cùng bên trong hộp.

Tuy nhiên, đã có những cuộc tranh luận về điều này, cho rằng phần đầu dài hơn của ống hút có phần đầu nhọn hơn để chọc thủng một lỗ trên thùng carton, trong khi phần đầu nhỏ hơn thì không. Chắc chắn, việc không có cạnh nhọn sẽ khiến cho việc chọc thủng hộp khó khăn hơn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới