TIN TỨC » Kiến thức

Ai là người có IQ cao nhất thuộc top 1% thế giới?

Thứ bảy, 26/10/2024 11:53

Cậu bé người Hông Kông, Adrian Li đã gây bất ngờ khi lọt vào top 1% những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Adrian Li, một cậu bé 11 tuổi đến từ Hông Kông, đã khiến dư luận Trung Quốc xôn xao khi đạt được điểm số ấn tượng trong bài kiểm tra IQ của tổ chức Mensa - 162 điểm, vượt qua cả hai thiên tài lỗi lạc là Stephen Hawking và Albert Einstein. Điều này đã đưa Adrian Li vào top 1% những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới, đồng thời xếp cậu vào top 2% những người có điểm số cao nhất trong lịch sử bài kiểm tra Mensa.

Adrian Li đã gây bất ngờ khi lọt vào top 1% những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới

Thậm chí số điểm bài kiểm tra IQ của Adrian Li còn vượt qua cả hai thiên tài lỗi lạc là Stephen Hawking và Albert Einstein

Sự thông minh khác thường của Adrian Li đã được nhận thấy từ rất sớm. Ngay từ khi 2 tuổi, cậu đã phát âm chuẩn từ "University" - một từ quá phức tạp đối với trẻ ở độ tuổi đó. Niềm đam mê đọc sách cũng nhen nhóm trong cậu từ lúc này, Adrian Li dành trọn vẹn mỗi ngày để đọc một cuốn sách. Khi còn học mẫu giáo, cậu bé đã say sưa với tác phẩm "Chiến tranh giữa các vì sao" - một câu chuyện phiêu lưu đầy hấp dẫn với những nhân vật và bối cảnh ấn tượng.

Bước sang tuổi 8, Adrian Li đã thể hiện tài năng viết lách thiên bẩm với tiểu thuyết đầu tay "Truy tìm quái vật", mang đến cho độc giả những cuộc phiêu lưu kỳ thú. Hiện tại, Adrian Li vẫn duy trì niềm đam mê viết lách và đang hoàn thiện tiểu thuyết mới về đề tài La Mã, dự định sẽ xuất bản vào mùa thu năm nay.

Ngoài việc học tập xuất sắc, Adrian Li còn thể hiện sự đa tài với những sở thích đa dạng như cờ vua, tennis, đấu kiếm, trượt tuyết, bóng bàn, taekwondo, chèo thuyền...

Adrian Li còn sở hữu nhiều tài năng thiên bẩm

Bà Rachel, mẹ của Adrian Li, cho biết con trai luôn được truyền cảm hứng từ môi trường gia đình. Cậu bé cũng được thừa hưởng sự thông minh từ cha - một bác sĩ tài năng. Bên cạnh đó, chính sự chăm chỉ và niềm đam mê học hỏi đã giúp Adrian Li đạt được những thành tựu đáng nể.

Với những gì đã đạt được, Adrian Li đã chứng minh tài năng sớm nở rộ của mình. Cậu bé đang trên hành trình chinh phục tri thức và khát khao trở thành một bác sĩ tài ba trong tương lai.

Câu chuyện của Adrian Li là minh chứng cho thấy tiềm năng vô hạn của con người. Không chỉ là một thần đồng, cậu còn là một tấm gương về sự chăm chỉ, niềm đam mê và tinh thần ham học hỏi. Adrian Li hứa hẹn sẽ là một thế hệ trẻ đầy triển vọng, mang đến những đóng góp ý nghĩa cho xã hội trong tương lai.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới