TIN TỨC » Kiến thức

Ai là người 'giác ngộ tâm sinh lý' và dạy dỗ hoàng đế chuyện 'phòng the', rốt cuộc họ là người như thế nào?

Thứ năm, 01/10/2020 07:55

Vào thời cổ đại, ai sẽ dạy sinh lý hoàng đế? Có một số quan chức nữ trong cung đặc biệt chịu trách nhiệm về phương diện giáo dục giác ngộ sinh lý này.

Đương nhiên, không phải ai cũng có thể được chọn được dạy hoàng đế và trở thành sư phụ khai sáng tâm sinh lý của hoàng đế, mà người được chọn này không chỉ có dung mạo tuấn tú mà còn có tính cách ôn nhu. Những "phụ nữ" này sẽ thực hiện việc làm cho hoàng đế quen thuộc hơn với vấn đề sinh lý, họ phục vụ hoàng đế trước các phi tần của hoàng đế, với mục đích truyền thụ kiến ​​thức kinh nghiệm tốt hơn cho hoàng đế.

Trong các cung điện cổ đại, có những người hầu gái đặc biệt, có nhiệm vụ dạy kiến ​​thức tâm sinh lý cho các hoàng tử. Vì vậy, việc tuyển chọn cung nữ kiểu này cũng rất khắt khe. Muốn hầu hạ hoàng thượng thì phải có yêu cầu về ngoại hình của cung nữ, ít nhất cũng phải để thái tử “vừa mắt”. Loại cung nữ này, người dạy sinh lý của hoàng tử, vừa bắt đầu chăm sóc chế độ ăn uống và cuộc sống hàng ngày của hoàng tử khi hoàng tử còn khá trẻ, và mối quan hệ thường rất thân thiết.

Nếu các cung nữ này làm tốt, họ có thể được phong tước vị và trở thành chủ nhân, nhưng cơ hội rất nhỏ. Nếu các hoàng tử thấy họ không vừa mắt, đa phần sẽ được giao quản lý các cung điện khác, tức là các trưởng cung nữ ít ỏi. Nữ quản lý này không giỏi bằng những quản lý cấp cơ sở hiện nay, nhiều người thậm chí đã bị chết. Nhiều nữ quan thì lập tức bị yêu cầu rời khỏi cung điện ngay khi thời hạn trong cung kết thúc, và kết hôn với một người bình thường để sống một cuộc sống bình dị, có thể coi như một cuộc sống trọn vẹn.

Ngoài ra, hoàng đế sẽ không trục xuất những nữ quan này ra khỏi cung điện, nhưng hạn chế quyền tự do cá nhân của họ, để họ sống trong cung điện không ai quan tâm, và để họ dành thời gian của mình trong đó. Nửa đời sau, giống như bị thành thê thiếp trong cung điện lạnh lẽo, nhưng số phận của những nữ quan này sẽ bi thảm hơn, bởi vì hoàng thượng sẽ không bao giờ nghĩ đến họ nữa.

Nhiều gia đình nghèo sẽ cho con gái vào cung để thử vận ​​may. Nếu may mắn cả nhà đều có thể cùng đi theo hưởng phúc, nếu như không may mắn thì chỉ có thể thừa nhận là mình xui xẻo.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới