TIN TỨC » Kiến thức

Ăn bao nhiêu năm, liệu bạn đã gọi tên chính xác và phân biệt được 10 loại rau cải

Thứ sáu, 16/06/2023 05:54

Khi đi chợ mua rau, các bạn sẽ biết về rau cải nhưng để gọi tên chính xác từng loại thì không phải ai cũng biết được.

Rau cải là loại rau thường xuất hiện trong các bữa ăn của gia đình Việt. Mặc dù là loại rau khá phổ biến nhưng có rất nhiều rau cải nên chưa chắc ai cũng phân biệt và gọi tên đúng các loại rau đó.

Dưới đây là tên gọi cũng như đặc điểm để nhận dạng các loại rau cải để các chị em, đặc biệt là những cô nàng hậu đậu có thể nhận dạng dễ dàng:

1. Bắp cải (cải bắp)

Đây là loại rau cải có dạng hình tròn và cuốn là hình cầu có 2 loại màu trắng và loại màu tím. Phần lá của bắp cải được xếp thành từng lớp dày làm bắp rất chắc, khó bóc, cầm nặng tay. Bạn có thể dùng để luộc, nấu canh, xào hoặc trộn salad đều được. Bắp cải cũng có 2 loại là bắp cải trắng và bắp cải tím.

Bắp cải cũng là một loại rau cải.

2. Cải thảo

Đặc điểm nhận dạng là lá cuốn lại theo hình tròn trụ, lớp lá ngoài sẽ có màu xanh đậm và nhạt dần vào lớp bên trong. Đây là loại cải dùng để làm món kim chi hoặc có thể nhúng lẩu, xào đều rất ngon.

3. Cải thìa

Đặc điểm của loại cải này là cuốn cày có hình dạng như cái thìa (muỗng), có thể dùng để xào, luộc và nấu canh.

4. Cải ngọt

Loại cải có thân mảnh hơn và lá không phân nhánh, có màu xanh đậm, nếp lá phẳng, có dạng tròn và hẹp dần xuống phần cuống. Thích hợp dùng để xào, luộc và nấu canh.

5. Cải tùa xại (cải làm dưa)

Loại rau cải này có lá hình tròn hoặc hình quạt và nhăn, khi ăn có vị cay cay. Đây là loại cải dùng để làm dưa muối.

6. Cải bó xôi (rau chân vịt)

Đặc điểm nhận diện là cuống lá dài và phần góc có màu tím nhạt, lá có hình tròn và màu xanh đậm. Loại cải này thường được sử dụng làm món sinh tố rau thích hợp cho nhu cầu giảm cân. Ngoài ra, cải bó xôi còn rất nhiều dinh dưỡng nên được nhiều mẹ mua để nấu cho con ăn.

7. Cải xoong (xà lách xoong)

Đây là loại cải có thân mảnh, lá nhỏ nhưng có rất nhiều lá, thích hợp cho nhúng lẩu hoặc xào.

8. Cải bẹ xanh

Đặc điểm nhận dạng là lá có hình răng cưa không đều, cuống lá thì dày và lõm ở giữa tạo thành đường rãnh. Thân và lá sẽ có vị cay cay và hơi đắng. Thường dùng để nấu canh.

9. Cải làn

Đây là loại cải dễ phân biệt là do phần lá sẽ được mọc theo dạng nhánh và xoè, thân non của cải thì mọc cao hẳn lên và có hoa màu vàng. Thích hợp cho món xào.

10. Cải xà lách xoăn

Đặc điểm nhận dạng là lá xoăn, cuống dài và nhỏ, màu xanh nhạt. Thích hợp dùng trộn salad hoặc ăn sống.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới