TIN TỨC » Kiến thức

Ấn Độ có thực sự 'bẩn' như lời đồn? Đi bộ vào quảng trường và cho bạn thấy cuộc sống thực của người dân địa phương

Thứ tư, 15/03/2023 11:14

Khác với sự lộng lẫy thường thấy ở những bộ phim Ấn Độ, thực tế khiến nhiều người phải bất ngờ. Ở Ấn Độ sự phân hóa giàu nghèo rất rõ ràng, cái đẹp đan xen cái xấu, sự hào nhoáng đi kèm với sự cáu bẩn dù cùng trong một khu phố.

Tại Mumbai và New Delhi, những thành phố phát triển nhất ở Ấn Độ, hầu hết các chợ nông sản ở đây đều tương đối rõ ràng và không có sự khác biệt nhiều giữa các cửa hàng. Rau và trái cây ở đây đều được đặt trên mặt bàn, chứ không phải bày trên mặt đất. Ngoài ra còn có một chợ hải sản rất đông đúc, có đầy đủ các loại hải sản. Xét cho cùng, nền kinh tế của hai thành phố này rất phát triển và có nhiều người giàu có nên thị trường rau củ cũng cao cấp hơn.

Hơn nữa, lượng khách du lịch quốc tế ngày càng nhiều, để tạo ấn tượng tốt với cộng đồng quốc tế, Ấn Độ có những yêu cầu tương đối khắt khe về môi trường sức khỏe cộng đồng của hai thành phố này. Ở hai thành phố này, ngoại trừ khu ổ chuột, những nơi khác tương đối sạch sẽ, không khác nhiều so với ở những thành phố khác trên thế giới.

Nhưng ở các thành phố khác của Ấn Độ thì không như vậy, hầu hết các thành phố khác đều nghèo, phần lớn người dân vẫn còn lo cơm ăn áo mặc nên không thể quan tâm đến vấn đề vệ sinh sạch sẽ.

Chợ nông sản tương đối bình thường, không có quầy rau cố định, thay vào đó là trải một mảnh vải trên mặt đất, rau trực tiếp đặt trên mặt đất để mọi người lựa chọn. Thỉnh thoảng có thể có gia súc đi qua, khung cảnh hỗn loạn, rác thải khắp nơi.

Cuộc sống của những người bình thường ở Ấn Độ tương đối đơn giản, họ chỉ nấu món gì đó cho no bụng, thi thoảng ra phố mua chút đồ ăn ngon.

Tuy nhiên, cuộc sống ở những khu giàu có của Ấn Độ sang trọng hơn, họ ăn những thứ đắt tiền và thích phô trương sự giàu có của mình. Trên thực tế, Ấn Độ đã phát triển rất nhanh trong những năm gần đây và nó không tệ như mọi người tưởng tượng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)