TIN TỨC » Kiến thức

Ảnh hưởng từ người cha đối với cuộc hôn nhân của con gái mình, kết quả thật không thể tin được!

Thứ tư, 31/08/2022 09:38

Ảnh hưởng của hoàn cảnh gia đình đến tâm lý và hành vi hôn nhân của con gái không phải là một chủ đề tâm lý mới, đã có nghiên cứu về lĩnh vực này từ lâu và đã có một số báo cáo nghiên cứu được đưa ra.

Kết luận cơ bản lúc đó là tâm lý, hành vi hôn nhân và tình yêu của con gái sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường gia đình. Nói chung con gái sinh ra trong một gia đình hạnh phúc trọn vẹn thì ít có khả năng gặp những rắc rối trong tình yêu hơn. Trong việc chọn bạn đời và trong đời sống vợ chồng, họ có thể có thái độ tích cực hơn, tức là có cái nhìn lạc quan về tình yêu, hôn nhân, dễ tin tưởng người bạn đời hơn, tin tưởng vào hôn nhân hơn.

Về hành vi hoặc trong tương tác với chồng, những người con gái sinh ra trong gia đình hạnh phúc sẽ trưởng thành và ổn định hơn. Về mặt duy trì cuộc sống gia đình, người con gái này có thể duy trì một mối quan hệ thân mật tốt hơn với người bạn đời của mình, mối quan hệ bền vững hơn, có thể kéo dài và khả năng ly hôn ít hơn.

Sau đó, các nhà tâm lý học đã nghiên cứu ảnh hưởng của cha và mẹ đến hôn nhân và tình yêu của con gái. Và phát hiện ra rằng tâm lý và hành vi trong hôn nhân và tình yêu của con gái chủ yếu chịu ảnh hưởng của cha chứ không ảnh hưởng nhiều từ mẹ.

Chỉ cần người cha là một người cha có trình độ thì con gái khi lớn lên thường có thái độ tích cực đối với hôn nhân và bạn đời, về hành vi giao tiếp sẽ chững chạc và vững vàng, quan hệ với bạn đời hài hòa hơn, hôn nhân sẽ bền lâu, ít xảy ra ly hôn. Nếu là một người cha không đủ tư cách thì con gái lớn lên sẽ trở nên ngỗ ngược, có suy nghĩ lệch lạc, hôn nhân dễ tan vỡ.

Các nhà tâm lý học cũng đã nghiên cứu sự thể hiện của các bà mẹ và đặc điểm của con gái trong hôn nhân và tình yêu khi chúng lớn lên thì nhận thấy rằng mối tương quan giữa hai người là rất thấp và không có mối quan hệ nào. Nó cho thấy tâm lý và cách ứng xử trong hôn nhân của con gái chủ yếu chịu ảnh hưởng của bố, ít ảnh hưởng từ mẹ.

Có thể thấy, trách nhiệm của người cha là rất nặng nề trong gia đình. Là một người cha, vì bạn đã cho con gái mình cuộc sống, bạn nên tự chịu trách nhiệm về cuộc đời này và là một người cha đủ tư cách. Bạn không chỉ quyết định hoàn cảnh sống của họ khi còn nhỏ mà còn là người tác động lớn đến cuộc sống hôn nhân của con gái bạn sau này.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới