TIN TỨC » Kiến thức

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Thứ năm, 25/04/2024 16:36

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu. Thực chất là do bạn giặt không đúng cách mỗi ngày. có thể làm cho quần áo trắng trắng như mới.

Trên thực tế, có ba lý do khiến quần áo sáng màu chuyển sang màu vàng:

1. Chất huỳnh quang trở nên yếu hơn. Trong quá trình sản xuất quần áo, chất huỳnh quang nhuộm trắng được thêm vào, chất này có thể làm cho vải nhuộm có tác dụng làm sáng màu. Tuy nhiên, sau khi giặt quá nhiều, chất huỳnh quang này sẽ bị mất đi, quần áo sẽ có màu ố vàng và cũ kỹ.

Thứ hai, lượng dầu dư thừa do cơ thể tiết ra và các chất axit do mồ hôi tiết ra bị oxy hóa sẽ khiến da chuyển sang màu vàng, nên nhìn chung vùng nách hoặc mặt trong cổ áo sẽ chuyển sang màu vàng nghiêm trọng hơn.

3. Nếu bột giặt không được giặt kỹ cũng sẽ khiến quần áo bị ố vàng trên diện rộng. Vì vậy, tốt nhất nên giặt quần áo trắng nhiều lần. Đặc biệt khi quần áo tiếp xúc với ánh nắng, chất tẩy còn sót lại, và bọt sẽ dễ bị ố vàng, cũ đi.

Bây giờ thì đã rõ. Trên thực tế, có rất nhiều cách để làm sạch quần áo trắng. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp đơn giản trong cuộc sống, rất tiện lợi.

Chuẩn bị những thứ sau trước:

Bột giặt, giấm trắng, muối, thuốc tẩy.

Phương pháp như sau:

1. Ngâm quần áo trong nước khoảng 10 phút.

2. Đổ một lượng thích hợp bột giặt, giấm trắng, nước tẩy trắng, thêm một ít muối và khuấy đều.

3. Ngâm trong 1-2 giờ, lật nó một hoặc hai lần ở giữa thời gian ngâm, tập trung vào cổ áo và chà nó bằng bàn chải. Hãy nhớ đeo găng tay và chăm sóc cẩn thận cho đôi bàn tay nhỏ bé của bạn.

Nhìn xem, bộ quần áo trắng vốn dĩ ố vàng nay đã trở nên trắng như mới.

Thật đơn giản chỉ cần ngâm và vò quần áo là có thể giúp quần áo ố vàng trắng như mới. Nếu quần áo trắng bị ố vàng lâu ngày, bạn chưa vội vứt chúng đi, hãy thử áp dụng phương pháp này nhé.

Phương pháp 2: Chanh

Nguyên liệu: 2 quả chanh + 1 chậu nước

Vứt hai quả chanh cắt lát vào nước và đun sôi nước. Sau tắt lửa và ngâm quần áo trắng trong nước 1 giờ.

Vắt nước chanh và thoa lên vùng cổ áo bị đổi màu. Chải bằng bàn chải đánh răng trong vài phút. Sau 10 phút, rửa sạch và lau khô, trang phục sẽ chuyển màu trắng

Rắc muối lên chỗ bị ố và giặt sạch.

Quần áo trắng bóng sau khi phơi khô.

Sử dụng: Borax (hàn the)

Chuẩn bị: Borax 125ml

Cho quần áo trắng vào máy giặt giặt như bình thường. Borax có thể giống như muối nở, sẽ làm trắng và khử mùi quần áo

Bạn cũng có thể tham khảo cách này khi giặt quần áo!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)