TIN TỨC » Kiến thức

Ba điểm mấu chốt để bảo vệ tài chính nếu bạn sợ nhất bị sa thải vào cuối năm

Thứ tư, 27/12/2023 11:13

Sa thải không bao giờ là tin vui đối với nhân viên công ty, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ, chúng có thể mang lại áp lực lớn hơn cho nhân viên.

Sa thải không bao giờ là tin vui đối với nhân viên công ty, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ, chúng có thể mang lại áp lực lớn hơn cho nhân viên. CNN đưa tin ngay cả khi dự kiến ​​việc sa thải sẽ không xảy ra trong vài tháng tới, nỗi lo bị sa thải sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch tận hưởng và tiêu tiền cho gia đình cũng như ăn mừng ngày lễ.

Vì việc sa thải là điều không thể tránh khỏi ở nơi làm việc, nên việc bắt đầu chuẩn bị sớm cho giai đoạn chuyển tiếp giữa các công việc để có thể làm giảm bớt một số lo lắng cá nhân.

1. Tìm hiểu về kế hoạch thôi việc của công ty: Kiểm tra xem công ty có công bố kế hoạch thôi việc trên trang web nội bộ hay không. Nếu vậy, số tiền bạn có thể nhận được có thể được tính dựa trên số năm làm việc của bạn và liệu chủ lao động của bạn có tiếp tục trợ cấp chi phí bảo hiểm y tế trong thời gian bạn nghỉ hay không.

Hãy xem lại điều này ít nhất mỗi năm một lần vì công ty có thể thay đổi gói trợ cấp thôi việc bất kỳ lúc nào.

2. Ước tính chi phí sinh hoạt: Hãy ước tính sơ bộ các khoản chi tiêu hàng tháng của bạn cho những thứ cần thiết (thực phẩm, nhà ở, nước, điện, v.v.), sau đó chi bao nhiêu tiền cho những thứ không cần thiết, nếu cần thiết, bạn có thể cắt giảm những khoản chi này. Ngoài ra, phải thành lập một "ngân sách mì" (ngân sách mì) tạm thời theo khuyến nghị của "bậc thầy ngân sách" Tiffany Aliche. Cô cho rằng mì ăn liền là loại thực phẩm tiết kiệm nhất có thể lấp đầy một bữa ăn, và “ngân sách mì ăn liền” là số tiền tối thiểu cần chi tiêu trong một tháng.

Đừng quên bao gồm chi phí y tế là chi phí thiết yếu. Ngoài việc phải tự túi trả toàn bộ phí bảo hiểm, bạn cũng sẽ bị tính phí xử lý 2-10%.

3. Đánh giá chi phí bao nhiêu và nguồn lực sẵn có, đồng thời truy cập trang web của bộ lao động để tìm hiểu về các quy tắc nhận trợ cấp thất nghiệp: Ngay cả khi bạn nhận được trợ cấp thôi việc, nó có thể không kéo dài cho đến khi bạn tìm được công việc tiếp theo tương đương với thu nhập hiện tại của bạn.

Bảo vệ tài chính cá nhân của bạn cũng giống như nấu món hầm; bạn cần tính toán xem mình có bao nhiêu nguyên liệu và cần bao nhiêu. Trong trường hợp này, các thành phần bao gồm tiền trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền tiết kiệm khẩn cấp và thu nhập bạn có thể kiếm được từ công việc làm thêm của mình.

Tiếp theo, hãy tính toán số tiền tiết kiệm khẩn cấp mà bạn sẽ cần để vượt qua nếu trợ cấp thôi việc và trợ cấp thất nghiệp không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bạn. Ngoài ra, trong khi bạn đang tìm kiếm một công việc khác, hãy cân nhắc cách bạn có thể kiếm tiền từ những kỹ năng bạn có.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới