TIN TỨC » Kiến thức

Ba loại cây có 'sở thích' đặc biệt với bia, nếu bổ sung sẽ tươi tốt quanh năm, lá bóng và nhiều hoa

Chủ nhật, 08/09/2024 13:20

Khi trồng ba loại cây này, bạn phải chú ý cách chăm sóc, để giúp cây nở nhiều hoa, lá bóng đẹp quanh năm.

1. Cây lan quân tử

Cây lan quân tử là loại cây đẹp cả hoa lẫn lá, có thể trồng để trang trí trong nhà. Cây có sức sống mạnh mẽ nhờ bộ rễ ăn sâu vào lòng đất, có thể sống được trong các môi trường khắc nghiệt. Lá cây màu xanh đậm, xếp thành nhiều lớp đan xen nhau.

Khi trồng cây lan quân tử, bạn có thể tưới bia cho cây nửa tháng một lần, bạn sẽ thấy lá trở nên sáng bóng hơn và những chiếc lá mới mọc ra. Hơn nữa, lau lá cây bằng nước bia còn có thể loại bỏ bụi bẩn, giúp lá thực hiện quá trình quang hợp tốt hơn và tăng cường sức đề kháng cho cây.

Các chất dinh dưỡng trong bia có thể được lá hấp thụ trực tiếp, thúc đẩy quá trình quang hợp, làm cho lá dày và bóng hơn. Ngoài ra, còn giúp phân hóa nụ hoa, giúp cây nở hoa quyến rũ hơn vào mùa thu đông.

Tuy nhiên, cia tuy tốt cho cây nhưng không nên sử dụng quá mức.

2. Cây hoa dành dành

Cây hoa dành dành có hoa màu trắng như tuyết và có mùi thơm nên chúng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cây dành dành có yêu cầu tương đối cao về môi trường sinh trưởng. Nếu không được chăm sóc đúng cách, chúng dễ bị các vấn đề như vàng lá và rụng nụ.

Lúc này, bia rất có ích! Các chất dinh dưỡng trong bia có thể cải thiện độ pH của đất dành dành và cung cấp cho cây những chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển.

Để bia khoảng một hoặc hai ngày cho cồn bay hơi, sau đó hòa với nước theo tỷ lệ 1:30 và tưới thật kỹ cho cây dành dành vào buổi tối. Nếu được tưới cách tháng, cây dành dành sẽ phát triển với lá và hoa xum xuê.

Ngoài ra, cây dành dành thích môi trường ẩm ướt. Bạn có thể dùng nước bia phun lên lá để tăng độ ẩm không khí và giúp cây dành tươi tốt hơn.

Đường và các nguyên tố vi lượng trong bia có thể cung cấp thêm năng lượng cho cây dành dành, thúc đẩy số lượng hoa nở nhiều, làm cho hoa có nhiều màu sắc và hương thơm nồng nàn hơn.

3. Cây trầu bà

Cây trầu bà được mệnh danh là "người dẫn đầu" về cây xanh trong nhà, được mọi người thích trồng vì công dụng thanh lọc không khí mạnh mẽ và dễ chăm sóc.

Đối với cây trầu bà thì ngoài việc phun lá, bạn còn có thể tưới bia pha loãng trực tiếp vào đất. Điều này không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng trong đất mà còn thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của hệ thống rễ. Cần lưu ý khi tưới nước phải đảm bảo đất hơi khô để tránh tình trạng ứ nước có thể gây thối rễ.

Sau khi được nuôi dưỡng bằng bia, lá cây trầu bà sẽ xanh tươi và bóng hơn, tốc độ sinh trưởng sẽ được đẩy nhanh đáng kể. Đồng thời, carbon dioxide trong bia cũng có thể thúc đẩy hoạt động của vi sinh vật trong đất, cải thiện môi trường đất.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới