TIN TỨC » Kiến thức

Ba loài này được gọi là 'hoa lười': Nở vào mùa xuân, mùa hè, mùa thu và mùa đông, hãy nhanh tay trồng vài chậu nhé!

Chủ nhật, 07/07/2024 14:32

Nếu bạn muốn tìm một loại hoa trồng mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức thì hãy chọn một trong những loại sau đây nhé.

Trồng hoa không chỉ rèn luyện tính cách mà còn tô điểm cho cuộc sống, giúp chúng ta tận hưởng sự yên bình giữ thiên nhiên cây cỏ. Nhưng thực tế, việc trồng hoa không hề dễ dàng nên hãy lựa chọn loại nào dễ dàng nhất như sau nhé!

1. Hoa trường thọ

Ngày nay, ngày càng có nhiều người thích trồng hoa trường thọ. Chúng rất dễ trồng và thích nở hoa. Chúng nở hoa rực rỡ vào mùa đông và mùa xuân. Nếu được chăm sóc tốt, có thể nở hoa quanh năm. Hoa ưa nắng, chịu hạn tương đối tốt, có thể đặt ở ban công, bậu cửa sổ nơi có ánh sáng. Nhưng vào mùa hè khi nhiệt độ vượt quá 28 độ vẫn cần che nắng.

Tưới nước hai tuần một lần là đủ. Cây hoa trường thọ càng mềm thì càng thích nở hoa, vì vậy bạn nên cắt tỉa thường xuyên để có thể mọc thêm nhiều cành mới và có thể nở nhiều hoa hơn. Những cành già không nở nhiều có thể cắt bỏ. Hãy nhớ bón phân sau mỗi lần cây nở hoa, nụ hoa mới sẽ sớm mọc lên.

2. Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt nở quanh năm, hết vụ này đến vụ khác. Hoa của nó rất to và đẹp khi trồng ở nhà. Hoa có thể đặt ở ban công hoặc bậu cửa sổ nhưng không được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng vào mùa hè.

Cây dâm bụt cũng ưa ẩm nên có thể tưới nước thường xuyên, có thể mỗi tuần một lần vào mùa xuân và mùa thu, ba ngày một lần vào mùa hè và nửa tháng một lần vào mùa đông, nhưng cần phải thông gió sau khi tưới nước. Dâm bụt là loài hoa sẽ nở liên tục miễn là bạn giữ cho nó sống. Chỉ cần bạn chú ý che nắng vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông là nó có thể nở hoa rực rỡ.

3. Hồng môn

Cây hoa hồng môn rất dễ trồng. Một bông hoa có thể nở giữ trong ba hoặc bốn tháng. Về cơ bản, bạn không cần phải chăm sóc gì đặc biệt. Cây thích hợp trồng trong nhà hơn, chỉ cần có một chút ánh sáng tán xạ là có thể nở hoa. Nhưng nếu ánh sáng quá mạnh, lá sẽ chuyển sang màu vàng và hoa sẽ héo.

Cây hoa hồng môn có khả năng chịu hạn tương đối. Bạn có thể được tưới nước cho cây mỗi tuần một lần. Cây cũng có thể hút nước khi phun lá thường xuyên, và cũng có thể làm cho lá phát triển to hơn và dày hơn vào mùa hè. Để hồng môn đủ dinh dưỡng và nở hoa nhiều, bạn chỉ cần bón phân mỗi tháng một lần.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới