TIN TỨC » Kiến thức

Ba loại người thích bắt nạt đồng nghiệp nhất, khi gặp họ nhất định phải tránh xa, nếu không chỉ có thể bị ức hiếp

Chủ nhật, 03/07/2022 07:19

Không phải ai cũng tử tế, đặc biệt là ở nơi công sở, việc đổ lỗi cho người khác hoặc làm chân sai vặt không phải chuyện hiếm. Nếu phải làm việc với những người thích bắt nạt người khác, chúng ta phải chú ý tránh hết mức có thể, nhất là 3 loại người này, nếu không sẽ mãi bị họ bắt nạt.

Ba kiểu người thích bắt nạt đồng nghiệp nhất, bạn nhất định phải tránh xa họ, nếu không thì chỉ có bị ăn hiếp suốt thôi.

1. Đồng nghiệp "cao cấp"

Ở nơi làm việc thường hay tồn tại kiểu quan hệ cấp trên với cấp dưới, hiếm khi có quan hệ cùng cấp, vậy cấp trên cấp dưới là gì? Vốn dĩ đều là nhân viên cùng cấp, nhưng vì trước mặt lãnh đạo họ ăn nói khéo léo nên lấy được lòng cấp trên, và tự cho mình là một "nửa cấp cao".

Những người này thường không làm nhiều việc. Cách nói chuyện với những người khác trong văn phòng cũng ra vẻ cao hơn đồng nghiệp một bậc. Họ nói chuyện với giọng điệu của một nhà lãnh đạo và đôi khi còn hay sai khiến người khác làm việc này việc kia như pha trà, mua nước…

Cách đối phó với loại người này là phải đề phòng, đồng thời hãy nhanh chóng làm việc sao cho thật hiệu quả để nâng cao giá trị của bản thân, để được lãnh đạo ưu ái. Bởi vì những đồng nghiệp hay bắt nạt người khác họ chỉ đàn áp được những người yếu kém hơn, chỉ cần bạn hơn anh ta một cấp, anh ta sẽ không dám làm gì bạn cả.

2. Đồng nghiệp thích đổ lỗi

Những người này có cách nói chuyện khéo léo và có thể bắt chuyện với bất kỳ ai nhưng chỉ cần đụng chạm tới quyền lợi của họ, thì người khác chắc chắn sẽ gặp rắc rối. Đặc biệt là khi bạn làm việc với họ, họ luôn có thể tìm cách để thoát khỏi trách nhiệm của mình khi mọi việc không được hoàn thành tốt, và sau đó dồn hết trách nhiệm về phía bạn.

Những người đồng nghiệp không có thái độ rõ ràng với bất kỳ ai trong văn phòng, và tất cả mọi người đều không biết anh ta có quan hệ tốt nhất với ai. Tuy nhiên, khi hợp tác với những người đồng nghiệp xấu tính, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy anh ta làm không tốt mọi việc thậm chí còn luôn tìm cách trốn việc. Nếu giả sử công việc không hoàn thành tốt, khi bị cấp trên phát hiện ra thì anh ta sẽ trực tiếp đùn đẩy hoàn toàn trách nhiệm về phía bạn. Nếu gặp phải loại người này, bạn nên quan sát thật kỹ, đừng để bị họ lừa, cũng đừng nhận lỗi cho họ. Khi bạn nhận lỗi một lần, họ sẽ tiếp tục đổ lỗi cho bạn nhiều lần khác.

3. Đồng nghiệp mưu mô

Loại đồng nghiệp này có tính cách rất giả tạo, nếu gặp họ thì bạn phải bỏ đi ngay lập tức. Họ có quá nhiều mánh khóe để đề phòng, và nếu chẳng may bạn bị họ chơi xỏ, bạn có thể khó có thể thoát ra được.

Đồng nghiệp nhiều mưu mô thường dùng những thủ đoạn xấu để đạt được mục đích của bản thân, cả nam và nữ đều nên chú ý đến những người như vậy. Nếu bạn vô tình gặp phải họ, đừng chần chừ mà hãy tránh xa, nếu không rất có thể lần sau bạn sẽ là đối tượng bị họ xử lý.

Ba kiểu người này thích bắt nạt đồng nghiệp nhất, cho dù là kêu gọi, đổ lỗi hay là dùng mánh khóe, thì đó đều là phương tiện bắt nạt người khác của họ. Nếu bạn gặp họ, đừng nghĩ rằng sẽ là thô lỗ nếu tránh tất cả họ, chỉ cần bảo vệ bản thân là bạn đã tránh được nhiều rắc rối không đáng có sau này rồi.

Phương Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới