TIN TỨC » Kiến thức

Ba loại rau 'bẩn' nhất chợ, dư lượng thuốc trừ sâu quá mức, nhiều người vẫn mua thường xuyên

Thứ tư, 05/04/2023 10:30

Không phải loại rau nào ở chợ rau cũng ăn được, đặc biệt là 3 loại rau chúng tôi chia sẻ với các bạn dưới đây, hàm lượng dư lượng thuốc trừ sâu vượt quá tiêu chuẩn. Nhiều người không biết vẫn mua thường xuyên.

Loại 1: Rau cải thảo đã sơ chế, đóng gói sẵn

Đối với nhiều bạn hay ăn lẩu thì món rau cải thảo này rất quen thuộc đối với tất cả mọi người đúng không nào? Rau cải thảo được đóng gói và sắp xếp rất gọn gàng, sạch sẽ và trông rất đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, bạn có biết những gì đang xảy ra bên trong?

Rau cải thảo thu hút nhiều sâu bọ khi trồng trên đất. Vì vậy, các chủ vườn thường tăng cường tưới thuốc trừ sâu, phân đạm cho rau vào khoảng thời gian trước khi thu hoạch (Ảnh minh họa)

Một lão nông trồng rau cho đã tiết lộ sự thật, loại rau cải thảo nếu không cho dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất bảo quản vào rau non từ lúc trồng đến khi hái, vận chuyển rồi đem bán thì nhiều nhất là hai ngày sẽ bị ôi thiu, dập nát.

Còn bạn có thể nhìn những hộp rau cải thảo xanh non, sạch sẽ này, hạn sử dụng có thể kéo dài tới cả tháng cũng không thành vấn đề. Từ đây bạn có thể hình dung rằng chúng phải có rất nhiều hóa chất phụ gia đúng không?

Loại 2: Ngô đông lạnh

Vào mùa hè, ngô đông lạnh có sẵn ở mọi chợ rau, đặc biệt là ngô nếp. Hầu hết ngô được bán ở chợ rau đều đã được loại bỏ vỏ. Loại ngô này trông rất đẹp mắt, nhưng thực chất một số thương nhân vô lương tâm muốn kéo dài thời hạn sử dụng của ngô nên đã âm thầm cho thêm một số “chất bảo quản”.

Để bảo quản được ngô đã bóc vỏ rất khó, vì vậy phần lớn ngô tại các chợ rau đều được cấp từ kho lạnh, dù bạn có tiền hay không chúng tôi cũng khuyên bạn nên ăn bớt loại ngô này.

Loại 3: Cà chua, dưa chuột trái vụ

Cà chua và dưa chuột không còn xa lạ với mọi người! Cà chua hay dưa chuột dù được chế biến theo công thức nào cũng rất ngon và hấp dẫn.

Tuy nhiên, cà chua và dưa chuột cũng đều có thời gian thích hợp để tăng trưởng của nó, nếu trồng trái vụ thì hầu hết được trồng trong nhà kính. Một số thương nhân vô đạo đức đã vì lợi nhuận mà sử dụng những chất kích thích, thuốc tăng trưởng khiến cà chua, dưa chuột được thu hoạch trong thời gian rất ngắn.

Dù năng suất cao nhưng dinh dưỡng của những quả cà chua như vậy chắc chắn không tốt bằng cà chua mọc tự nhiên. Đối với những người bạn thích ăn cà chua và dưa chuột, khuyên bạn nên hạn chế, đợi đến tháng 7 và tháng 8 vào mùa hè rồi hãy ăn!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)