TIN TỨC » Kiến thức

Ba sự việc kỳ lạ xảy ra trước khi Tần Thủy Hoàng qua đời đã ngàn năm không ai giải quyết được, chẳng lẽ là ý trời không thể trái?

Thứ năm, 07/03/2024 21:38

Trong bối cảnh thiếu vắng sự phát triển của khoa học kỹ thuật ở thời cổ đại, những hiện tượng kỳ lạ thường khiến người ta bối rối và không thể giải thích được.

Người xưa thường lý giải những sự kiện này dựa trên niềm tin và tư duy phong kiến của mình. Đặc biệt, thời cổ đại còn chứng kiến nhiều sự việc kỳ bí và Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc, cũng không nằm ngoài số đó. Hãy cùng khám phá ba sự việc kỳ lạ xảy ra trước khi Tần Thủy Hoàng qua đời, những bí ẩn đã ngàn năm không ai giải quyết được, liệu đó có phải là ý trời không thể trái?

Tần Thủy Hoàng, vị vua tài ba đã thống nhất được sáu quốc gia và trở thành hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc, nhưng sau khi lên ngôi, ông dần trở nên tàn bạo, khiến dân chúng sống trong cảnh "nước sôi lửa bỏng". Chi phí xây dựng lăng mộ của mình đã tiêu tốn rất nhiều nhân lực và vật lực. Cái chết đột ngột của Tần Thủy Hoàng có lẽ đã làm nhiều người cảm thấy “nhẹ nhõm”. Trong năm ông qua đời, đã xuất hiện một số hiện tượng kỳ lạ mà nhiều người tin rằng đó là điềm báo cái chết của ông.

Theo ghi chép trong "Sử ký", trước khi Tần Thủy Hoàng qua đời một năm, đã xảy ra ba sự kiện không thể giải thích được:

"Hỏa tinh thủ tâm"

Trong cổ đại, người ta gọi sao Hỏa là "Hỏa Tinh" vì ánh sáng của nó giống như lửa, và sao Hỏa thường được liên kết với ý nghĩa không may mắn, biểu tượng cho chiến tranh và thảm họa ở cả phương Tây và phương Đông. "Hỏa Tinh Thủ Tâm" là hiện tượng sao Hỏa xuất hiện và lưu lại ở một vị trí cố định trên bầu trời, được cho là điềm báo của thảm họa lớn và đã xảy ra 38 lần trong lịch sử Trung Quốc, trong đó một lần xuất hiện trước khi Tần Thủy Hoàng qua đời, được coi là dấu hiệu của một tai ương lớn.

"Mưa sao băng"

Không lâu sau sự kiện "Hỏa Tinh Thủ Tâm", một viên thiên thạch lớn đã rơi xuống khu vực Đông Quận. Trên viên thiên thạch này, một người dân đã khắc dòng chữ "Tần Thủy Hoàng chết và đất đai sẽ được chia cắt". Sự việc này khiến Tần Thủy Hoàng rất tức giận, ông đã ra lệnh điều tra và cuối cùng ra lệnh hành quyết những người dân sống xung quanh khu vực thiên thạch rơi và thiên thạch đó đã bị thiêu hủy.

“Ngọc bích rơi xuống sông rồi lại trở về”

Mùa Thu năm Tần Thủy Hoàng băng hà, một vị sứ giả từ Quan Đông đi đường đêm ngang qua con đường "Hoa âm bình thư", trong lúc ấy có một người tay cầm ngọc bích đã chặn sứ giả lại, yêu cầu sứ giả mang viên ngọc bích này trong tay ông rồi dâng lên vua Tần.

Người này cũng nói, "kim niên Tổ Long Tử, tức là năm nay Rồng Tổ sẽ chết. Sứ giả hỏi nguyên do thì người này đã biến mất.

Tần Thủy Hoàng sau khi được nghe sứ giả thuật lại liền hiểu rằng Tổ Long ám chỉ mình. Ông cho người kiểm tra lại miếng ngọc thì bàng hoàng phát hiện ra đó chính là miếng ngọc năm năm 28 tuổi vua Tần thả xuống sông để tế Thủy Thần trong lúc ra ngoài tuần tra.

Một năm sau, trong một chuyến du ngoạn, Tần Thủy Hoàng đã bất ngờ qua đời ở tuổi 49, một tuổi thọ không mấy dài lâu so với các vị vua khác trong lịch sử. Những sự kiện kỳ lạ trước cái chết của Tần Thủy Hoàng đến nay vẫn là những bí ẩn chưa có lời giải, khiến nhiều người tin rằng đó có thể là điều mà ý trời đã an bài.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới