TIN TỨC » Kiến thức

Ba thứ này mà giấu trong cặp con nít, chắc chắn là yêu sớm! Bố mẹ có thể lưu ý

Chủ nhật, 10/01/2021 15:07

Khi trẻ càng lớn, bố mẹ càng lo lắng về vấn đề tình yêu của trẻ. Bên cạnh đó, trẻ em ngày nay thường trưởng thành hơn so với trước đây, chính vì thế mà bố mẹ cần phải tinh ý nhận ra những thay đổi khác thường của con mình để có những định hướng, giáo dục phù hợp, kịp thời.

Thay vì ra sức cấm cản con cái trong chuyện yêu đương khi còn quá sớm, cha mẹ hãy luôn là một người bạn đồng hành, thường xuyên chia sẻ, quan tâm đúng mức, giúp trẻ nhận thức đúng đắn về tình yêu tuổi mới lớn.

Một giáo viên có kinh nghiệm bật mí cho các bậc phụ huynh rằng, ngày nay hầu hết trẻ em đều có khả năng yêu sớm trong những năm cấp 2. Việc có cảm tình với người khác giới là điều thường thấy. Cha mẹ chỉ cần xem con có giấu ba thứ này trong cặp sách hay không, nếu có, chắc chắn con bạn đang yêu sớm.

Đồ đôi

Nếu trong cặp đi học của con bạn có bút, thước hoặc đồ dùng học tập theo cặp thì rất có thể bạn đang yêu sớm, nó cũng có thể là hộp đựng bút, ốp điện thoại... Tuổi học sinh ngây thơ, hồn nhiên, vì vậy chỉ cần những vật dụng nhỏ gắn liền với trường lớp vậy thôi cũng đủ khiến hai trái tim loạn nhịp.

Thư tình

Trong cặp của trẻ cũng có thể giấu một bức thư tình do nửa kia viết hoặc thậm chí là bức thư chính con bạn viết nhưng chưa được gửi đi. Thế giới tình yêu, mộng mơ của trẻ thơ đơn giản hơn người lớn, những tâm tư, tình cảm thường được gắn liền với nét bút cẩn thận trên trang giấy trắng. Chính vì vậy, nếu đã yêu sớm thì thư tình là thứ không thể thiếu, nếu tìm thấy những thứ này trong cặp sách của con thì chắc chắn con bạn đang có một người yêu.

Đối tượng khác giới

Việc một số cặp đôi tuổi học trò mang đồ đạc của nhau về nhà là rất phổ biến, thậm chí là mang cả đồng phục của "người ấy" về để giặt. Điều nhỏ nhặt này sẽ khiến hai đứa trẻ cảm thấy hạnh phúc vì đã làm được gì đó cho nhau. Cha mẹ nên để ý.

Vậy cha mẹ nên làm gì khi phát hiện trẻ yêu sớm?

Thành thật với con bạn

Việc các em tò mò về bạn khác giới và háo hức tiếp xúc với nhau ở lứa tuổi trung học cơ sở là một hiện tượng tâm lý bình thường. Cha mẹ không nên quá khắt khe trong giai đoạn này, việc dùng quyền hạn của cha mẹ để ép con cái tách ra sẽ chỉ gây phản tác dụng và khiến các con thêm phần áp lực. Tâm lý nổi loạn của trẻ cần được cha mẹ nắm bắt, không nên để trẻ bị phá hỏng bởi sự nóng nảy của mình.

Bạn nên bình tĩnh giao tiếp với trẻ, chắc chắn rằng trẻ đang yêu hay chỉ dừng lại ở giai đoạn yêu thầm rồi hãy giải đáp thắc mắc cho trẻ, đừng để trẻ làm sai.

Khuyến khích trẻ theo đuổi hạnh phúc khi chúng lớn lên

Nếu trẻ đã yêu rồi thì cha mẹ hãy hướng trẻ tập trung vào việc học và hướng trẻ theo đuổi hạnh phúc của chính mình trong tương lai, suy cho cùng trẻ vẫn còn nhỏ, chưa có khả năng bảo vệ những gì mình muốn. Vì vậy, cần phải học tập chăm chỉ để phá bỏ rào cản của thực tế và thực sự đến với nhau khi đã thành đạt.

Cảnh báo trẻ em tự bảo vệ mình

Trên thực tế, điều quan trọng nhất là cảnh báo trẻ tự bảo vệ mình, khi trẻ chưa đủ tuổi nên nói với trẻ về những vấn đề riêng tư và đừng phạm phải sai lầm, đặc biệt về vấn đề giáo dục giới tính. Nếu lỡ có thai thì việc học và tương lai của con sẽ bị hủy hoại, vì vậy cha mẹ phải cảnh báo con cái biết tự bảo vệ mình để có được hạnh phúc thực sự.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới