TIN TỨC » Kiến thức

Quần áo trắng dù ố vàng hay bẩn đến đâu, chỉ cần thêm thứ có sẵn trong bếp này sẽ sạch như mới

Chủ nhật, 22/01/2023 15:18

Hôm nay chúng tôi hướng dẫn bạn mẹo giặt quần áo trắng bị ố, dính bẩn..., đảm bảo sau khi áp dụng sẽ sạch như mới, bạn không bao giờ phải tốn tiền nữa.

Quần áo trắng và sáng màu rất dễ bị bẩn, ố vàng hoặc bị nhuộm màu và rất khó giặt... Có rất nhiều cách để làm sạch quần áo trắng. Nhưng với một phương pháp đơn giản dùng nguyên liệu có sẵn trong bếp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề của mình hiệu quả.

1. Chuẩn bị chậu giặt, cho một thìa muối ăn, thêm một thìa baking soda, 1 chút kem đánh răng, cho một ít giấm trắng, thêm một ít bột giặt hoặc nước rửa bát.

Kem đánh răng không chỉ có mỗi công dụng giúp vệ sinh răng miệng mà còn hữu ích trong công việc giặt giũ làm sạch vết ố bẩn.

Muối ăn có khả năng khử trùng và diệt khuẩn, có thể loại bỏ các thành phần axit amin trong vết mồ hôi, giữ lại độ bóng ban đầu cho quần áo.

Nước rửa bát, bột giặt có khả năng tẩy sạch các vết bẩn, vết mồ hôi. Giấm trắng có tác dụng làm mềm vải và tẩy trắng.

Chỉ cần tận dụng những thứ có sẵn trong bếp như muối, giấm, kem đánh răng..., bạn có thể làm sạch quần áo trắng bị ố vàng, bẩn sạch như mới.

2. Khuấy kem đánh răng cho tan, thêm nước và các thành phần khuấy đều để dung dịch tạo nhiều bọt.

3. Tiếp đó ngâm quần áo bị ố vàng vào chậu nước khoảng 30 phút, vết ố trên quần áo sẽ dần biến mất. Nếu đường viền cổ áo bị ố vàng nặng và những vết bẩn cứng đầu hơn thì dùng tay chà nhẹ, vết ố vàng cũng được tẩy sạch.

4. Sau khi vò nên giặt lại nhiều lần bằng nước sạch, tránh để dung dịch tẩy rửa còn sót lại cũng sẽ khiến quần áo bị ố vàng. Treo quần áo đã giặt ở nơi mát mẻ và thoáng gió để phơi khô.

Vì sao quần áo trắng không bám bẩn và dễ ngả vàng?

1. Chất huỳnh quang trở nên yếu hơn

Trong quá trình sản xuất quần áo, người ta cho thêm một loại thuốc nhuộm làm trắng, cụ thể là chất huỳnh quang, để làm cho vải nhuộm sáng hơn, nếu giặt quần áo nhiều lần thì chất huỳnh quang sẽ bị mất đi, quần áo sẽ bị ố vàng hoặc cũ kỹ.

2. Dầu do cơ thể tiết ra vẫn còn trên quần áo.

Các chất axit do mồ hôi tiết ra bị oxy hóa làm quần áo ngả vàng.

3. Nếu không xả kỹ bột giặt, quần áo có thể bị ố vàng trên diện rộng, quần áo trắng tốt nhất nên giặt nhiều lần, phơi dưới ánh nắng mặt trời. Tránh để bột giặt hay nước xả còn sót lại và bọt vì chúng dễ dàng khiến quần áo bị ố vàng và cũ kỹ.

Cách giữ quần áo trắng không bị ố vàng

1. Chú ý tủ quần áo cất giữ khi chuyển mùa có bị ẩm ướt không, tránh để quần áo bị đốm mốc, ố vàng hoặc côn trùng bám vào.

Bạn có thể sử dụng một số tấm hút ẩm hoặc chất hút ẩm được bán bởi các cửa hàng tạp hóa và đặt chúng ở mọi góc trong tủ quần áo, vừa rẻ lại có thể sấy khô để tái sử dụng.

2. Khi cất quần áo chuyển mùa cần chú trọng những chỗ dễ bám bẩn như cổ áo, nách, nên giặt sạch xong mới cất để tránh bị ố, bạc màu lâu ngày.

3. Quần áo trắng được bảo quản trong túi ni lông kín sẽ không bị đổi màu.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)