TIN TỨC » Kiến thức

Bạn cần lưu ý điều gì khi gặp lãnh đạo trong thang máy?

Thứ năm, 26/05/2022 13:17

Hôm nay chúng ta sẽ trao đổi về vấn đề gặp gỡ lãnh đạo trong thang máy. Nói về vấn đề này, chúng tôi có một số điều lưu ý mà ai cũng nên biết!

Lãnh đạo cũng là người bình thường, không cần sợ sệt

Nhiều nhân viên gặp phải những nhà lãnh đạo trong thang máy, đặc biệt là những người mới, họ quá lo lắng trong tình huống này.

Theo quan điểm tâm lý, họ thường sẽ thấy người lãnh đạo công ty như ở một “tầng cao mới”, xa tầm với. Trên thực tế, các nhà lãnh đạo lớn hơn có xu hướng ít khách khí hơn, và họ sẵn sàng tiếp xúc nhiều hơn với các nhân viên tuyến đầu.

Đối với những người thành công ở nơi làm việc, họ là những người bình thường, và họ đều phấn đấu từ nhân viên.

Do đó, chúng ta không cần phải coi các nhà lãnh đạo của mình như “người ngoài hành tinh”. Chúng ta nên chào nhau bằng sự chân thành, đặc biệt thể hiện sự tôn trọng cũng như lịch sự của chúng ta với các nhà lãnh đạo.

Khi bạn gặp các nhà lãnh đạo trong thang máy, hãy chú ý đến lời nói và việc làm của bạn

Vậy khi gặp lãnh đạo trong thang máy chúng ta cần lưu ý điều gì? Ở đây tôi cung cấp cho bạn một vài gợi ý:

Đầu tiên, biểu cảm phải tự nhiên. Nhìn thấy sếp mà luống cuống, mặt đỏ bừng, lắp bắp, sau này người lãnh đạo sẽ cảm thấy rất khó xử, đối phương sẽ suy nghĩ không biết nhân viên đó là người đặc biệt hướng nội hay có tâm lý gì bất thường.

Thứ hai, tốt nhất là bạn không nên chỉ nhìn xuống và nghịch điện thoại. Giới trẻ ngày nay thường có thói quen cầm điện thoại di động vào thời điểm này trong thang máy.

Chúng tôi khuyên rằng khi bạn gặp lãnh đạo trong thang máy, hãy ngừng nghịch điện thoại (trừ khi có trường hợp khẩn cấp đặc biệt), và cố gắng đi thang máy càng lặng lẽ càng tốt. Để tránh để lại ấn tượng tiêu cực cho lãnh đạo.

Cuối cùng, tốt nhất là tránh việc trang điểm hay có những hành vi kỳ quặc trong thang máy.

Bạn có thể tận dụng cơ hội của thang máy để đến gần hơn với nhà lãnh đạo

Bạn nên hiểu rằng lãnh đạo là người vô cùng bận, việc tận dụng một chút thời gian ít ỏi trong thang máy có thể sẽ khiến bạn ghi điểm trong mắt lãnh đạo.

Đặc biệt khi trong thang máy chỉ có hai người, bạn và lãnh đạo, bạn có thể ghé qua để báo cáo một vài công việc quan trọng với sếp, chắc chắn điều này sẽ khiến sếp rất ấn tượng.

Hoặc đơn giản là hôm nay là buổi làm việc cuối cùng trước dịp nghỉ lễ nào đó, bạn chúc lãnh đạo một kỳ nghỉ vui vẻ.

Các tình huống trên không được liệt kê và áp dụng từng cái một, nhưng trong một không gian tương đối hạn chế, đó là một cơ hội tuyệt vời để giao tiếp với các nhà lãnh đạo.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới