TIN TỨC » Kiến thức

Bạn chỉ cần cho một thứ vào tủ lạnh là sẽ không có mùi đặc trưng quanh năm! Phương pháp này rất đơn giản và hiệu quả

Thứ ba, 20/08/2024 15:38

Để giữ cho tủ lạnh không có mùi khó chịu, bạn chỉ cần thực hiện theo mẹo nhỏ sau đây.

Tủ lạnh đã giúp ích rất nhiều cho cuộc sống, giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh tủ lạnh sạch thì sẽ có mùi hôi khó chịu. Xin giới thiệu với các bạn cách khử mùi hôi trong tủ lạnh chỉ bằng một thủ thuật rất đơn giản.

Cách đầu tiên để khử mùi hôi là chỉ cần đặt một cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Như chúng ta đã biết, lượng hơi nước trong phòng nhiệt độ không đổi của tủ lạnh tương đối lớn nếu hơi nước này chạm vào thực phẩm hoặc trái cây sẽ dễ chuyển mùi.

Giấy vệ sinh có khả năng thấm hút rất tốt và có thể dễ dàng hấp thụ hơi nước trong tủ lạnh. Chỉ cần không có hơi nước, trong phòng có nhiệt độ ổn định của tủ lạnh thì mùi hôi sẽ không dễ dàng xuất hiện. Vì vậy, để khử mùi, hãy cho giấy vệ sinh vào tủ lạnh nhé.

Thứ hai, chuẩn bị khăn giấy và đổ một ít trà bọc vào

Trà không chỉ có tác dụng khử mùi hôi trong tủ lạnh mà còn có thể khử rất nhiều mùi hôi nhiều thứ trong cuộc sống.

Bọc lá trà trong khăn giấy rồi cho vào ngăn giữ nhiệt của tủ lạnh. Lá trà có thể dễ dàng hấp thụ mùi hôi và cũng có thể hấp thụ hơi nước trong phòng có nhiệt độ không đổi. Chỉ cần bỏ túi trà vào và tủ lạnh của bạn sẽ không còn mùi hôi quanh năm.

Vì lá trà sẽ bị ướt sau khi bảo quản một thời gian trong tủ lạnh nên tốt nhất nên phơi lá trà ngoài trời trong một tuần. Sau khi sấy khô, có thể cho vào tủ lạnh để sử dụng nhiều lần.

Thứ ba, chỉ cần đổ một ít giấm trắng vào cốc

Giấm trắng có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi hôi. Chỉ cần đặt lọ đựng giấm trắng vào tủ lạnh sẽ không có mùi hôi quanh năm.

Tuy nhiên, khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, cũng cần phải chú ý. Nếu thức ăn thừa phải được bọc trong màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh. Bằng cách này, mùi hôi từ thức ăn thừa sẽ không bị ám vào, tủ lạnh sẽ không sinh ra mùi hôi.

Có những loại hoa quả ăn không hết sau khi cắt ra phải bọc trong màng bọc thực phẩm trước. Điều này giúp trái cây còn có thể giữ được hương vị ban đầu mà không gây thất thoát nước hay có mùi hôi trong tủ lạnh.

Tủ lạnh phải được vệ sinh thường xuyên. Ví dụ, nếu tủ lạnh đã sử dụng lâu ngày thì bề mặt tủ lạnh sẽ có rất nhiều bụi bẩn, rất nhiều hơi nước. Nếu bụi bẩn và hơi nước không được loại bỏ kịp thời, mùi đặc biệt trong tủ lạnh sẽ rất nồng.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới