TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có biết lỗ tròn trên phích cắm dùng để làm gì không?

Thứ ba, 12/03/2024 16:23

Mọi người đều đã sử dụng phích cắm nhiều năm như vậy, không biết bạn có quan sát kỹ không. Bạn có bao giờ nhận thấy có một lỗ tròn nhỏ trên phích cắm không? Bạn có biết nó dùng để làm gì không?

Đối với các thiết bị gia dụng của chúng ta, khi sử dụng chúng ta phải quan sát sự tinh tế chúng, công dụng của chúng là gì? Có thể đôi khi nó sẽ cứu mạng bạn. Nhiều người có thể chưa chú ý đến phích cắm, khi trên đó thực sự có một lỗ tròn nhỏ, bạn có tò mò nó dùng để làm gì không? Tiếp theo, chúng ta hãy xem lỗ tròn đó được sử dụng để làm gì?

Trước hết, hai lỗ nhỏ này có thể cố định phích cắm, để phích cắm không bị tuột ra khỏi ổ cắm chỉ với một cú kéo nhẹ, gây khó khăn khi sử dụng. Thông thường khi cắm phích cắm vào sẽ có cảm giác hơi vướng víu, chúng ta cần ấn mạnh vào và tạo ra một tiếng tách nhẹ trước khi cố định phích cắm. Lúc này, dù có kéo dây nguồn thì bạn cũng không thể dễ dàng rút phích cắm ra được, sở dĩ phích cắm có thể cố định được chính là do hai lỗ tròn kín đáo này. Miếng kim loại trong ổ cắm nhô ra ngoài, khi cắm phích cắm vào miếng kim loại, miếng kim loại sẽ vừa khít vào hai lỗ nhỏ để cố định phích cắm sao cho không dễ tuột và rút ra.

Hai lỗ nhỏ như vậy có thể làm cho kết nối giữa ổ cắm và phích cắm gần nhau hơn, tránh bị lỏng

Thứ hai, nó còn có chức năng khóa, một số ổ cắm dùng công tắc để kiểm soát xem có điện hay không, khi chúng ta cắm phích cắm và nhấn công tắc để cấp điện, ổ cắm sẽ cắm một thanh kim loại vào lỗ nhỏ. Khóa phích cắm để người khác không thể rút ra, thông thường phích cắm của máy bán hàng tự động sẽ có chức năng này.

Chúng ta cần biết rằng hai lỗ nhỏ này vẫn rất quan trọng, trẻ em ở nhà đôi khi sẽ rút phích cắm ra, vì vậy ổ cắm không có lỗ nhỏ sẽ dễ dàng bị rút ra, nguy cơ bị điện giật sẽ dễ dàng xảy ra. Ổ cắm điện ở nhà có lỗ nhỏ, trẻ em sẽ không dễ dàng rút ra, khi không sử dụng chúng ta có thể khóa phích cắm lại. Nó có thể cung cấp sự đảm bảo cho sự an toàn của gia đình bạn.

Ngoài ra, một số nhà sản xuất sẽ dán một dải nhựa có hướng dẫn vào lỗ. Là bao bì sản xuất của sản phẩm, bằng cách này, có thể đảm bảo rằng khi người tiêu dùng sử dụng chắc chắn sẽ nhìn thấy hướng dẫn và thông báo an toàn của nhà sản xuất.

Ngoài ra, hai lỗ tròn này tuy bé nhưng vẫn giúp nhà sản xuất tiết kiệm được một lượng thép đáng kể, nhất là trong dây chuyền sản xuất số lượng lớn.

Ai nghĩ ra việc tạo lỗ trên phích cắm?

Các lỗ trên ngạnh phích cắm diện dẹt là sáng tạo của Harvey Hubbell Jr., người rất nỗ lực tìm cách làm cho phích cắm dễ dàng vào ổ hơn.

Giải pháp ban đầu của ông là thêm những vết lõm nhỏ bên trong chân phích cắm; chúng sẽ tiếp xúc với những chỗ lồi lõm bên trong ổ cắm. Cuối cùng, các vết lõm được thay thế bằng các lỗ, mặc dù ý tưởng cơ bản vẫn giữ nguyên.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới