TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có biết một phụ nữ sở hữu bao nhiêu trứng trong đời?

Thứ tư, 26/07/2017 08:56

Bạn đã từng nghe về khái niệm rụng trứng nhưng đã bao giờ bạn tìm hiểu rằng phụ nữ chúng ta sỡ hữu bao nhiêu trứng trong cuộc đời?

Theo các chuyên gia, phụ nữ ngay từ khi sinh ra đã có trung bình khoảng 1-2 triệu quả trứng trong cơ thể. Số trứng này sẽ mất dần đi hàng tháng, cả về số lượng và chất lượng qua một quá trình có tên "sự hẹp lỗ". Quá trình này diễn ra từ khi sinh ra cho đến lúc sinh nở. Vào tuổi dậy thì, cơ thể chỉ còn khoảng 300.000 và chỉ có khoảng 300-400 quả sẽ trưởng thành và rụng trong quá trình rụng trứng. Trứng sẽ rụng xuống một ống dẫn trứng, một trong hai ống nối buồng trứng với tử cung. Nó chỉ tồn tại trong khoảng 6-12 tiếng. Cứ như vậy, khi bạn đạt đến thời kì mãn kinh vào khoảng độ tuổi 51, cơ thể bạn sẽ không còn trứng.

Bạn có biết một phụ nữ sở hữu bao nhiêu trứng trong đời?

Sự mất liên tục của trứng giống như quá trình lão hóa, tức là tuân theo tự nhiên và không thể đảo ngược. Ngoài ra, chất lượng trứng cũng bị ảnh hưởng bởi thuốc tránh thai, chế độ ăn uống hay chu kỳ kinh nguyệt không đều. Vì vậy, tỉ lệ vô sinh ở phụ nữ 35 tuổi trở lên cao hơn những người phụ nữ khác. Đây cũng là lý do vì sao bác sĩ thường khuyên chị em không nên có ý định mang thai sau độ tuổi 35.

>> Vô tình nhìn thấy thời điểm 11:11 phút, bạn có biết điều này có ý nghĩa gì không?

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới