TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có biết? Những người luôn cáu kỉnh với người thân và lịch sự với người ngoài, họ cũng đang đau khổ trong lòng

Thứ hai, 06/05/2024 07:39

Không biết bạn có nhận thấy một vấn đề như vậy không: nhiều người rất lịch sự khi đối mặt với người ngoài nhưng lại cực kỳ cáu kỉnh khi đối mặt với người thân và thường dễ nổi giận. Lý do tại sao điều này xảy ra?

Kỳ thực nguyên nhân rất đơn giản, bọn họ chỉ là dựa vào tình yêu của người thân mà thôi. Chính vì đối phương là người thân của bạn nên họ sẽ yêu bạn vô điều kiện và bao dung tính xấu của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là người thân của bạn không nóng nảy.

Bạn phải biết rằng trên đời này ai cũng có tính khí nóng nảy của mình, nhưng có một số người thân biết kiềm chế tính nóng nảy của mình. Lý do khiến bạn cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với họ là vì họ sẵn sàng chịu đựng tính nóng nảy của bạn dù bạn có tức giận đến đâu, họ sẽ ở bên bạn vô điều kiện và mang đến cho bạn sự động viên, an ủi. Chính vì hành vi của họ đã tạo nên sự kiêu ngạo của bạn, bởi vì trong thâm tâm bạn biết rõ rằng họ sẽ không quan tâm đến bạn vì những vấn đề tầm thường này.

Nhưng điều này càng xảy ra thì chúng ta càng phải học cách thấu hiểu những khó khăn của người thân nhưng nhiều người lại làm sai, không những không hiểu được những khó khăn của người thân mà thậm chí còn nổi giận vì một vài lời nói của bên kia. Người ta nói con người là loài động vật thông minh, nhưng đôi khi nếu quá thông minh, bạn có thể bị nhầm lẫn với sự thông minh của mình. Nếu bạn làm phiền người thân hoặc có vấn đề không thể hòa giải, người kia cũng sẽ rời bỏ bạn.

Để tránh tình trạng này, chúng ta phải học cách kiềm chế tính nóng nảy và không bao giờ kiêu ngạo trước mặt bất cứ ai, đặc biệt là trước mặt người thân. Nếu chúng ta kiêu ngạo trước mặt người ngoài, rất có thể họ sẽ được đối phương ghi nhớ, thậm chí còn tận dụng cơ hội để trả đũa. Suy cho cùng, người ngoài không có quan hệ huyết thống với chúng ta hay có bất kỳ vướng mắc lợi ích nào trong trường hợp này, họ sẽ không nhượng bộ.

Đây là lý do tại sao nhiều người không dám mất bình tĩnh trước mặt sếp thì sợ làm mất lòng sếp và mất việc. Người không dám mất bình tĩnh trước mặt bạn bè thì sợ người kia tức giận bỏ đi, không dám mất bình tĩnh trước mặt người yêu mà phải bao dung đối phương để thỏa mãn ảo tưởng tình yêu của chính mình. Nhưng những điều này không đại diện cho cảm xúc chân thật nhất của một người. Mọi người đều cần tìm ra lối thoát cho cảm xúc của mình.

Vì họ không thể mất bình tĩnh trước mặt người khác nên họ chỉ có thể trút giận lên những người thân yêu của mình. Kiểu hành vi này không có nghĩa là người kia không quan trọng đối với chúng ta mà có nghĩa là họ quá quan trọng đối với chúng ta và trong thâm tâm chúng ta hiểu rõ rằng họ sẽ không dễ dàng rời đi. Một số người có thể thắc mắc: Nếu bạn không rời đi một cách dễ dàng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không rời đi? Điều này là tiêu cực. Khi một người hoàn toàn thất vọng, anh ta sẽ chọn cách ra đi trong im lặng.

Vì vậy, vì gia đình hòa thuận và cuộc sống hạnh phúc, chúng ta phải học cách kiềm chế tính nóng nảy của mình. Mặc dù tôn trọng người ngoài nhưng bạn cũng cần phải lịch sự với các thành viên trong gia đình. Nếu không biết kiềm chế tính nóng nảy của mình thì kết cục cuối cùng chắc chắn sẽ là vợ con, tan vỡ. Trong trường hợp này, người thiệt thòi nhất chính là chính chúng ta, vì vậy chúng ta phải trân trọng người xung quanh có thể chịu đựng được tính nóng nảy của bạn.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới