TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có biết trên giường của chúng ta có khoảng 1,5 triệu vi khuẩn ẩn nấp

Thứ sáu, 25/11/2016 14:46

Trên giường của chúng ta có khoảng 1,5 triệu vi khuẩn ẩn nấp. Bạn nên vệ sinh giường, ga gối thường xuyên để bảo vệ chính mình và gia đình.

Nếu bạn dọn giường gọn gàng ngay sau khi thức dậy, hàng triệu con mạt bụi, vi khuẩn sống trên giường của bạn sẽ bị mắc kẹt. Chúng ăn các tế bào da chết, mồ hôi và chúng thải ra một chất gây dị ứng có thể gây ra các triệu chứng như hen suyễn.

Có khoảng 1,5 triệu vi khuẩn trên giường của chúng ta

Không thèm dọn dẹp sau khi thức dậy và khi nắng chiếu nắng chiếu qua cửa sổ và không khí trong lành buổi sáng sẽ giúp ga gối của bạn khô lại. Điều này sẽ khiến các vi khuẩn này mất nước và chết đi.

Tiến sĩ Stephen Pretlove từ Đại học Kiến trúc cung cấp Kingston có một lời giải thích đơn giản cho điều này- khi bạn dọn dẹp giường của bạn cách nhanh chóng sau khi thức dậy, bạn đang vô tình nhốt vi khuẩn trên giường giúp chúng một nơi an toàn để ăn, đại tiện, và sinh sản.

Khi chúng ta ngủ chúng ta đổ mồ hôi rất nhiều, một người có thể đổ mồ hôi lên đến một lít và do đó tạo điều kiện lý tưởng cho những mạt bụi và vi khuẩn.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng có khoảng 1.500.000 ký sinh trùng sống trên giường của chúng ta.

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất sau khi thức dậy, bạn không nên dọn vội mà hãy phơi dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt các loại vi khuẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh giường, giặt/thay chăn màn ga gối thường xuyên để bảo vệ chính mình và gia đình.

>> Thức uống thần kỳ trị táo bón nhanh nhất tại nhà

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới