TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có cần đóng nắp bồn cầu khi không sử dụng? Khuyến cáo mọi người nên làm việc này, vừa sạch và khử trùng

Thứ bảy, 19/03/2022 08:14

Hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ cao, việc phát minh ra bồn cầu đã giúp chúng ta đi vệ sinh dễ dàng hơn, tuy nhiên vấn đề đi vệ sinh nhiều người lại không quan tâm!

Ví dụ, sau khi bạn sử dụng bồn cầu, có nên đóng nắp bồn cầu không? Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng phải đậy kín nắp trên, nếu không khi xả nước, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ theo nước chảy lên, rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta, tất nhiên cũng có người cho rằng không cần thiết và coi như thừa.

Trong vấn đề này, chúng tôi sẽ cùng bạn thảo luận về việc sử dụng bồn cầu như thế nào? Dưới đây, chúng ta hãy cùng tham khảo!

Một số chuyên gia đã phát hiện ra rằng khi xả bồn cầu chúng ta phải đậy nắp phía trên, như vậy mới có tác dụng ngăn vi khuẩn phát triển ra ngoài, kể cả khi không sử dụng thì chúng ta cũng nên đậy nắp bồn cầu. Hành động nhỏ này quan trọng biết bao nhưng tiếc rằng nhiều người lại không coi trọng nó.

Các thí nghiệm đã chứng minh rằng khói bay theo hướng lên phía trên của chúng ta, nếu trực tiếp hít phải nó vào cơ thể thì chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó, nhiều cuộc thử nghiệm đã phát hiện ra rằng số lượng vi khuẩn phát triển trong phòng tắm đã lên đến hàng chục hàng ngàn, mỗi trong số đó sẽ gây ra một mối đe dọa lớn.

Những vi khuẩn này sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, nhưng gián tiếp làm giảm khả năng miễn dịch của con người, đặc biệt nếu có trẻ nhỏ ở nhà thì chúng ta càng phải chú ý hơn.

Vì vậy, dưới góc độ sức khỏe của chúng tôi khuyên các bạn sau khi đi vệ sinh xong cần đậy nắp bồn cầu lại nhé!

Điều quan trọng nhất là mọi người giặt giũ, tắm rửa, đi vệ sinh,… ở đây nếu không đậy được nắp bồn cầu thì vi khuẩn trên đó sẽ trực tiếp xâm nhập vào khăn tắm và bàn chải đánh răng, khi bạn đánh răng thì bạn sẽ ăn vi khuẩn, và sử dụng lau mặt bằng khăn bẩn có thể gây ra các vấn đề về mụn, vì vậy hãy chú ý hơn.

Chỉ bằng cách hình thành thói quen tốt, chúng ta mới có thể giảm thiểu vấn đề tiềm ẩn này, đối với nhà vệ sinh, ngoài việc phát triển những thói quen tốt, chúng ta cũng phải chú ý đến việc vệ sinh, đặc biệt là những bụi bẩn bám trên tường mà nhiều người không quan tâm, đặc biệt là vào mùa hè, cần thiết để làm sạch bụi bẩn, tránh mùi hôi và vi khuẩn, giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới