TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có cần tắt điện thoại trước khi đi ngủ vào buổi tối không? 9 trên 10 người làm sai

Thứ ba, 24/09/2024 17:05

Mặc dù nhiều người không có thói quen này nhưng trong tiềm thức họ cảm thấy mình nên tắt điện thoại. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao "nên"?

Điện thoại di động có phát ra bức xạ gây hại cho sức khỏe không?

KHÔNG, KHÔNG, KHÔNG, đây đều là những hiểu lầm. Tôi nghĩ đã đến lúc phải cho bạn biết sự thật.

Lầm tưởng 1: Bức xạ điện thoại di động có hại cho cơ thể con người không?

Trước hết, bạn cần hiểu chính xác bức xạ điện thoại di động là gì?

Khi sử dụng điện thoại di động, điện thoại di động sẽ truyền sóng vô tuyến đến trạm phát sóng và một phần sóng này sẽ được cơ thể con người hấp thụ. Đây là bức xạ điện thoại di động.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy bức xạ từ điện thoại di động nằm trong phạm vi an toàn và sẽ không gây hại rõ ràng cho cơ thể con người. Những người nói rằng bức xạ điện thoại di động gây đau đầu và gây ung thư đều là vô nghĩa.

Suy cho cùng, bức xạ chỉ là tên gọi năng lượng. Nó không phải là bức xạ hạt nhân nên không cần phải hoảng sợ.

Nếu bạn vẫn lo lắng thì để tôi nói cho bạn biết điều này, tia cực tím cũng là một loại bức xạ, khi so sánh bức xạ điện thoại di động và bức xạ mặt trời, các nhà khoa học nhận thấy việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày có hại hơn bức xạ điện thoại di động.

Vậy bạn không sợ nắng nhưng vẫn sợ bức xạ từ điện thoại di động?

Hiểu lầm 2: Tắt điện thoại vào ban đêm để tiết kiệm điện?

Thành thật mà nói, việc bật và tắt điện thoại có thể tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với việc để nó ở chế độ chờ suốt đêm, vì vậy tốt hơn hết bạn nên bật chế độ trên máy bay.

Trên thực tế, mức tiêu thụ điện năng của điện thoại thông minh được xác định bởi phần cứng, chẳng hạn như màn hình, mô-đun giao tiếp, bộ xử lý CPU, GPS, v.v.

Khi điện thoại chuyển sang chế độ chờ, CPU sẽ tự động ngủ và ở chế độ trên máy bay, mô-đun liên lạc cũng sẽ tắt nên mức tiêu thụ điện năng đương nhiên sẽ giảm.

Ngược lại, khi khởi động lại điện thoại, module giao tiếp sẽ sử dụng nguồn điện cao để tìm kiếm tín hiệu, đồng thời điện thoại cũng sẽ cần đọc một lượng lớn dữ liệu, yêu cầu CPU phải chạy ở tốc độ cao sẽ ngốn nhiều điện năng hơn.

Cách tiếp cận đúng là tắt nó mỗi tuần một lần.

Nếu điện thoại của bạn được sử dụng trong một thời gian dài, nó sẽ ngày càng bị kẹt. Nguyên nhân là do các chương trình nền đã tích tụ rác trong quá trình khởi động lại điện thoại, điện thoại sẽ tự động xóa dữ liệu bộ nhớ đệm, đóng các chương trình chạy nền và tự sửa chữa.

Vì vậy, nếu muốn điện thoại của mình trở nên mượt mà hơn thì việc khởi động lại thường xuyên vẫn có tác dụng nhất định.

Ngoài ra, còn có bốn tin đồn lớn về điện thoại di động sau đây mà chúng tôi sẽ phân tích từng tin đồn một.

1. Điện thoại còn lại bao nhiêu phần trăm năng lượng để sạc?

Ngày nay, hầu hết điện thoại di động đều sử dụng pin lithium, không cần phải xả hết rồi mới sạc đầy. Việc cắm và rút nguồn điện nhiều lần sẽ không ảnh hưởng đến pin nên bạn nên sạc khi có thời gian.

2. Lần đầu tiên sạc đầy là 12 giờ?

Như đã nói ở trên, lần sạc đầu tiên của một chiếc điện thoại di động mới mua không cần quá 12 giờ, chỉ cần sạc như bình thường thôi nhé!

3. Tôi có cần sạc 100% không?

Như chúng ta đã biết, điện thoại di động sạc nhanh từ 0% nhưng sẽ chậm lại sau 90%. Điều này thực chất là để bảo vệ pin nên không cần thiết phải sạc đến 100%.

Hơn nữa, pin lithium của điện thoại di động có tuổi thọ pin dài nhất từ ​​​​20% đến 80%. Sạc trong phạm vi này sẽ ít gây hư hỏng pin hơn.

4. Điện thoại di động có thể sạc qua đêm được không?

Sạc điện thoại qua đêm thực tế không gây ra nhiều tác hại, vì pin lithium ngày nay có tấm bảo vệ và nhiều điện thoại có chiến lược bảo vệ quá tải. Một chip quản lý năng lượng thông minh được thêm vào đầu sạc để tự động tạm dừng sạc khi được sạc đầy.

Vì vậy, đừng lo lắng, việc bạn sạc qua đêm cũng không thành vấn đề!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới