TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có để ý không? Những người không thường xuyên đăng bài trên facebook, zalo... về cơ bản đều thuộc 5 loại người này. Hãy xem bạn có đúng không?

Thứ bảy, 04/11/2023 08:17

Mạng xã hội như facebook, zalo,... là công cụ xã hội được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta và facebook cũng có chức năng vòng kết nối bạn bè, chức năng này chủ yếu nhằm tạo điều kiện cho mọi người thể hiện cuộc sống của mình.

Bạn phải biết rằng tài khoản cá nhân là không gian riêng tư, chúng ta có thể đăng tải mọi loại hình ảnh, video trên facebook. Khi chúng ta tải những nội dung này lên, bạn bè trên mạng xã hội cũng có thể xem thông tin cũng như thích và bình luận về thông tin đó.

Những người bạn cẩn thận đã phát hiện ra rằng không phải ai cũng thích đăng bài trên mạng xã hội. Một số người bạn thậm chí không bao giờ sử dụng các chức năng trên đăng khoảnh khắc. Ngay cả khi họ đăng một số cập nhật, về cơ bản chúng đều là nội dung liên quan đến công việc. Chỉ nhìn thôi cũng khiến người ta cảm thấy rất nhàm chán, vậy thì ai mà không thích đăng lên mạng xã hội cơ chứ? Theo suy đoán của các nhà tâm lý học: năm kiểu người này không quá quan tâm đến vòng bạn bè của mình và về cơ bản không có nội dung nào liên quan đến cuộc sống trong vòng bạn bè của họ.

1. Người có trái tim nội tâm phong phú

Trong quá trình kiểm tra mạng xã hội, nhiều người sẽ nhận thấy những người thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội về cơ bản đều là những người có tính cách vui vẻ. Những người này có mong muốn giao tiếp mạnh mẽ với người khác, khi họ phát hiện ra điều gì đó mới lạ, họ sẽ luôn đăng lên trang cá nhân và chia sẻ với bạn bè. Tuy nhiên, đối với những người không thích đăng lên mạng xã hội, nói cách khác, chắc hẳn họ có một thế giới nội tâm phong phú và không cần ai chia sẻ với mình.

2. Người có sự nghiệp thành công

Xung quanh chúng ta có rất nhiều người có sự nghiệp thành công, càng có nhiều người như vậy thì họ càng quý trọng thời gian của mình, thay vì lãng phí thời gian đăng lên mạng xã hội, tốt hơn hết bạn nên nghĩ cách khiến bản thân trở nên tốt hơn. Đối với những người thành công trong sự nghiệp, thời gian rất quý giá, đối với họ thời gian là tiền bạc, dù làm việc gì cũng phải chú ý đến hiệu quả.

3. Một người chu đáo

Đối với những người hay suy nghĩ, những điều họ nghĩ đến còn phức tạp hơn những gì người khác thường nghĩ, ngay cả một điều nhỏ nhặt đối với họ dường như cũng có sơ hở. Để tránh những rắc rối không đáng có, họ sẽ cố gắng không đăng lên Khoảnh khắc. Suy cho cùng, mỗi người hiểu nó một cách khác nhau, đối với bạn nó có vẻ là một động lực rất đơn giản, nhưng trong mắt người khác, động lực này đã thay đổi ý nghĩa của nó.

4. Một người có tính cách thu mình

Đối với những người tương đối thu mình, họ không muốn chia sẻ thế giới nội tâm của mình với người khác, họ sẽ chỉ lặng lẽ ở một góc không có ai xung quanh và họ không muốn nội dung mình xuất bản thu hút sự chú ý của người khác. Đối với loại người này, họ thích dành thời gian ở một mình, vì vậy họ không chú ý đến bạn bè của người khác, cũng như không muốn người khác chú ý đến mình. Dưới ảnh hưởng của loại tâm lý này, họ đã trở thành những người đa dạng trong vòng bạn bè của mình.

5. Đơn giản là những người quá lười biếng

Một số người không thích đăng bài trên facebook, zalo,... đơn giản vì họ cho rằng việc đăng bài trên mạng xã hội quá rắc rối. Bởi khi đăng lên mạng xã hội, bạn không chỉ cần sửa hình ảnh mà còn phải thêm chữ. Nếu một người bạn nhìn thấy bình luận, họ cần phải trả lời bình luận của họ. Chỉ nghĩ đến thôi đã thấy phiền phức rồi chứ đừng nói đến việc đăng lên mạng xã hội, thay vì tìm ra bao nhiêu việc để làm cho bản thân thì thà chọn không đăng còn hơn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới