TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có phải là 4 kiểu người mà các nhà lãnh đạo không muốn thăng chức nhất không?

Thứ tư, 25/01/2023 08:34

Trong công sở, để tiến xa và nhanh hơn, bạn cần một nền tảng tốt và một người lãnh đạo sẵn sàng thăng tiến cho bạn. Vì vậy, việc thăng chức rất quan trọng nơi công sở, nếu bạn là người mà lãnh đạo ít muốn thăng chức nhất dưới đây thì hãy chấn chỉnh càng sớm càng tốt.

Các nhà lãnh đạo sẽ không đề bạt những người tính cách có vấn đề

Ở nơi làm việc, nhân cách là nền tảng của mọi thứ, cũng giống như một tòa nhà, nếu nền móng không tốt thì tòa nhà đó có cao sang trọng đến đâu cũng vô ích, khi khủng hoảng ập đến, nó sẽ là thứ sụp đổ đầu tiên.

Đối với việc thăng chức cho nhân viên cũng vậy, nếu một người có vấn đề về tính cách, thì dù anh ta có tốt đến đâu cũng vô dụng. Một khi công ty gặp khủng hoảng, hoặc khi đối mặt với lợi ích lớn hơn, người đầu tiên phản bội công ty và làm cho mọi thứ tồi tệ hơn phải là những người có vấn đề về nhân cách.

Người lãnh đạo thà thăng chức cho những người kém năng lực nhưng tính cách đáng tin cậy hơn. Mặc dù có thể hiệu suất công việc không quá cao, nhưng cuối cùng nó sẽ thúc đẩy sự phát triển ổn định của công ty.

Người không chủ động học hỏi chắc chắn không được lãnh đạo cất nhắc

Nơi làm việc trong thời đại Internet và kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo trong tương lai đòi hỏi nhân viên tại nơi làm việc phải học khả năng học hỏi tích cực.

Không có năng lực học tập thì không có năng lực lãnh đạo.

Những nhân viên mà nhà lãnh đạo cần thăng chức là những người có thể cùng anh ta chịu trách nhiệm trong tương lai và hoàn thành tốt công việc của công ty.

Chỉ những người có khả năng học hỏi tích cực mới có thể đối mặt với những thay đổi của thị trường một cách thông minh, dám hành động và đưa ra quyết định chính xác.

Người tâm tính không ổn định, thích kêu ca, lãnh đạo nhất định sẽ không thăng tiến

Tại nơi làm việc, các công ty nhằm mục đích tạo ra lợi nhuận và mọi người tồn tại trong công ty để tạo ra giá trị cho công ty.

Tình cảm bất ổn, hay phê bình, dễ xúc động, không thể đảm đương trọng trách lớn, nhất định không được thăng chức lãnh đạo.

Những người thích phàn nàn và không hài lòng với việc ra quyết định của lãnh đạo, không hài lòng với đồng nghiệp của công ty, không hài lòng với hệ thống của công ty, không bao giờ xem xét các vấn đề từ quan điểm của công ty và thích nghi với môi trường của công ty, người lãnh đạo chắc chắn sẽ không thăng chức.

Ở nơi làm việc, không có một quy tắc nào, môi trường nào là dành riêng cho ai đó. Những người thích phàn nàn chắc chắn sẽ gặp phải những rắc rối ở mọi nơi tại nơi làm việc.

Lãnh đạo sẽ không thăng chức cho những người bị tất cả đồng nghiệp ghét

Ở nơi làm việc, có một loại nhân viên bị đồng nghiệp cô lập và loại trừ. Một người như vậy chắc chắn sẽ không được thăng chức.

Nói một cách đơn giản, quan hệ giữa các đồng nghiệp không tốt thì cũng không thể lãnh đạo tốt đồng nghiệp.

Ngoài ra, những người có thể khiến mọi người không thích hoặc có tính cách cực đoan nào đó, không biết ăn nói, vừa nói đã làm mất lòng người khác, hoặc tính cách có vấn đề, thích nói xấu sau lưng, cuối cùng sẽ khiến môi trường công ty bị hỗn loạn, xáo trộn.

Một người như vậy cũng không có cách nào để tạo ra được những giá trị có ích cho sự phát triển của công ty.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới