TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có phạm 'điều cấm kỵ' nào khi lái xe không? Tài xế già chia sẻ sự nguy hiểm khiến bạn 'lạnh sống lưng'

Thứ bảy, 14/05/2022 06:22

Nhiều chủ xe thực sự rất "liều lĩnh" khi lái xe, nhưng họ không biết rằng một số hành vi xấu không chỉ là coi thường tính mạng của mình mà còn coi thường tính mạng của người khác mà không biết có phải cố ý hay không, và một số hành động nhỏ có thể dẫn đến tai nạn.

Tuy nhiên, một số hành vi dưới đây của các bác tài khiến các bác tài già cảm thấy 'ớn lạnh sống lưng'.

1. Nhặt đồ bị rơi khi lái xe

Khi lái xe, đồ trên người bị rơi ra, một số người mới tập lái sẽ nhặt trong tiềm thức, lâu dần sẽ hình thành thói quen, lâu ngày chắc chắn sẽ xảy ra tai nạn, khi nhặt đồ thì mất tập trung, không quan sát được tình hình giao thông phía trước nên khả năng xảy ra tai nạn rất cao.

2. Nói chuyện và chơi với phụ xe khi lái xe

Đây cũng là một biểu hiện của việc không chú ý đến an toàn giao thông, khi lái xe bạn nên chú ý đi trước, nhưng khi nói chuyện với đồng nghiệp phụ lái xe hoặc những người khác trên xe, chắc chắn sự chú ý của bạn sẽ bị phân tán sau khi chơi đùa, lúc này, bạn cần nghĩ rằng, những sinh mệnh đang nằm trong tay bạn, vì vậy hãy nhớ lái xe cẩn thận.

3. Giữ vô lăng bằng một tay

Một hành vi vô cùng nguy hiểm, bạn không bao giờ biết trước được điều gì sẽ xảy ra trên con đường phía trước, khi có tai nạn chắc chắn bạn sẽ không thể bẻ lái bằng một tay, dùng để làm việc khác cũng dẫn đến mất tập trung.

4. Lái xe ác cảm với các phương tiện khác

Trong quá trình lái xe, một số tài xế còn “ẩu” hơn, khi bị xe sau vượt lên thì cố vượt, tài xế khác không thuyết phục được, nếu không, người lái xe sẽ cố gắng vượt lên, hành vi này cũng rất nguy hiểm khi lái xe đầy ác cảm với phương tiện khác.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới