TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có thể đặt bất cứ thứ gì dưới gầm giường nhưng phải tránh 3 điều này, không phải là mê tín đâu nhé, biết sớm tránh 'họa' sớm

Chủ nhật, 15/08/2021 10:47

Từ xa xưa, chiếc giường đã là một trong những đồ nội thất hàng ngày của chúng ta, là mối quan hệ thân thiết nhất giữa chiếc giường và con người.

Không quá lời khi nói rằng trong một ngày, chúng ta dành trung bình 1/3 thời gian trên giường, hay nói cách khác, chúng ta gắn bó với nó trong suốt cuộc đời và hơn một phần ba thời gian là trên giường. Vì vậy, tầm quan trọng của chiếc giường đối với chúng ta là điều hiển nhiên!

Ngoài ra, hiện nay thiết kế giường ngày càng trở nên thời thượng nên chiều cao của đáy giường cũng khác nhau, có người thích cao hơn nên kê thêm vật gì đó ở dưới gầm giường để tận dụng không gian lưu trữ trong phòng. Tuy nhiên, bạn có thể đặt bất cứ thứ gì dưới gầm giường, nhưng tốt nhất không nên đặt ba thứ này.

Thứ nhất, tiền mặt: Mặc dù ngày nay là thời đại không dùng tiền mặt, và nó đã mang lại sự tiện lợi lớn cho mọi người, vì không cần phải mang theo tiền hay mặc quần áo rộng để cất tiền. Chỉ cần một chiếc điện thoại di động có thể làm được rất nhiều thứ, điều đó chứng tỏ đầy đủ vai trò của thời đại Internet. Nhưng một số nơi vẫn cần sử dụng tiền mặt, đặc biệt là các cô chú ở quê, do họ không biết sử dụng điện thoại thông minh. Tất nhiên, những người trẻ tuổi đôi khi vẫn sử dụng tiền mặt, nhiều người giữ tiền của họ ở nhà, và họ thích để nó ở khắp mọi nơi. Bạn có thể để tiền ở bất cứ đâu, nhưng không nên để dưới gầm giường, vì quanh năm ít khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào gầm giường, tiền dễ bị mốc và cũng dễ bị côn trùng, gián cắn.

Thứ hai, đồ gỗ: Nếu bạn sống ở nông thôn và ở tầng một, đừng bao giờ kê đồ gỗ dưới gầm giường. Nếu gỗ không được sử dụng, về cơ bản nó sẽ bị hỏng sau hai hoặc ba năm. Gỗ dễ sinh mối là loài thích ăn gỗ nhất. Kê gỗ dưới gầm giường mối sẽ dễ ăn hơn vì tối, không thông gió, đồng thời cũng là nơi trú ngụ ưa thích của loài mối. Loại mối ​​này sinh sản rất nhanh, khi không có đủ gỗ để ăn, chúng sẽ chạy sang các nơi khác trong phòng để ăn.

Điều này thậm chí còn nghiêm trọng hơn.

Thứ ba, quần áo: Nhiều người thích để quần áo trong vali, vì nó vừa với gầm giường, trông sẽ gọn đẹp hơn rất nhiều. Do vậy, nhiều người sẽ đặt tất cả những bộ quần áo bạn không thường mặc và mặc nó trong vài tháng hoặc thậm chí một năm dưới gầm giường. Khi bạn muốn mặc quần áo thì lại lấy ra, tuy nhiên khi lấy ra thì thấy quần áo trắng đã bạc màu hết rồi. Nó sẽ chuyển sang màu vàng hoặc vàng nhạt do không có không khí lưu thông quanh năm, và rất khó để làm sạch, và về cơ bản là không thể mặc được nữa. Vì vậy, đừng để quần áo dưới gầm giường, đặc biệt là quần áo trắng, tốt nhất nên cất vào tủ cho an toàn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới