TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có thể thoát chết đuối trong gang tấc nếu biết được bí kíp sinh tồn này

Thứ sáu, 22/09/2017 10:05

Dù bạn có bơi giỏi đến đâu thì cũng không thể thoát khỏi những lúc xui rủi đuối nước bất ngờ vì lý do nào đó. Sau đây là những kỹ năng đơn giản giúp bạn thoát chết đuối.

Vượt qua nỗi sợ hãi

Hít thở nhẹ nhàng, bình tĩnh, đập tay theo nhịp. Bạn sẽ cảm thấy nước tự đẩy cơ thể lên trên bề mặt.

Những kỹ năng giúp bạn thoát chết đuối trong gang tấc

Học cách thở trong lúc bơi

Học cách thở bằng miệng và mũi khi ở dưới nước (cố gắng theo nhịp thở). Khi bơi, giữ nhịp thở đều đặn rất quan trọng.

Làm bạn với nước

Nằm ngửa trên mặt nước, dang rộng cánh tay ra 2 bên và thư giãn. Cố gắng nổi trên mặt nước, lưng hướng lên trên. Thư giãn nhưng không quên tập trung để giữ cơ thể luôn nổi trên mặt nước.

Học cách sử dụng bàn chân

Bơi trườn, quẫy đạp:

Sử dụng tay bám lấy thành hồ, đạp nước liên tục một chân sau đó lặp lại với chân kia. Uốn cong sau đó duỗi thẳng chân, song song với đó di chuyển nhẹ nhàng phần hông.

Bơi ếch:

Giữ chặt tay vào thành hồ. Mở rộng chân ra ngoài, xoay theo hướng ngược lại. Uốn cong đầu gối và đẩy về phía trước.

Học cách sử dụng cánh tay

Nếu đã biết bơi, bạn nên sử dụng chân còn khi mới tập bơi thì cánh tay là sự hỗ trợ đắc lực.

Bơi ngửa:

Tay quạt luân phiên, cơ thể nghiêng từ bên này sang bên kia và không được xoay quá 90°. Chân thẳng, thả lỏng nhẹ nhàng, đừng quẫy đạp nước quá mạnh. Hít vào và thở ra đều đặn, nhịp nhàng. Giữ miệng mở, môi mở nhẹ,nhịp thở đều đặn. Tuyệt đối không bao giờ nín thở.

Đòi hỏi có sự kết hợp nhẹ nhàng giữa động tác tay, chân và nhịp thở. Quan trọng nhất trong bơi sải là bạn phải giữ cho thân người luôn nổi ngang với mặt nước, khi bơi mặt phải thẳng với đáy và mắt vuông góc với đáy bể.

Lưu ý: Cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa chân và tay.

Bơi ếch

Lực đạp nước của tay và tốc độ bơi sẽ do kỹ thuật đạp chân quyết định Bạn cần phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Đây là kiểu bơi cơ bản nhất nhưng tốc độ hơi chậm. Khi dang tay, hãy trồi đầu lên trên mặt nước để có thể hít thở không khí dễ dàng hơn.

Đạp lên nước

Nếu bơi không giỏi, bạn có thể học cách quẫy đạp trong nước. Bạn sẽ di chuyển chân giống như bơi ếch, nước sẽ bị kéo về phía sau. Dang tay ra 2 bên sau đó xoay theo hình tròn.

Chân làm động tác giống như đi xe đạp. Uốn cong ở khuỷu tay và di chuyển thành hình vòng tròn chuyển động theo hướng ra khỏi cơ thể.

Cách bơi khi xuống sâu dưới nước

Nhảy xuống nước, 2 tay cánh tay chụm vào nhau ở phía trước tạo thành hình mũi tên. Kéo cằm sát xuống ngực mà không chạm vào ngực. Rướn nhẹ người về phía trước.

Khi đã xuống nước, bạn cần di chuyển chân tay linh hoạt để phần cơ được dãn ra. Bạn có thể bơi ếch, bơi sải hoặc thả lỏng người theo dòng nước đều được.

Chuyển động dễ dàng bằng cách sử dụng chân người nhái.

An toàn là trên hết

Chỉ bơi khi: bãi biển an toàn, không có dòng chảy xiết, có nhân viên cứu hộ, nước sạch và không bị ô nhiễm.

>> 4 yếu tố cho thấy bạn có phải là người có văn hóa hay không

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới