TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có thể tin được không? Sau 10 năm, ngôi nhà và tiền bạc có thể mất giá trị nhưng hai thứ này sẽ không bao giờ mất giá trị!

Thứ bảy, 24/08/2024 21:43

Khi xã hội tiếp tục phát triển, chúng ta đã chứng kiến ​​sự mất giá của nhiều của cải và tài sản, bất động sản và tiền tệ cũng không ngoại lệ.

Hiện nay, dưới sự ảnh hưởng của các yếu tố như lạm phát, sức mua của tiền mặt ngày càng giảm sút, hàng chục nghìn USD không còn là chuyện hiếm trong nhiều gia đình. Trong trường hợp này, chúng ta có thể nghĩ xem liệu tài sản đó có bị khấu hao trong tương lai hay không.

Làm thế nào để giảm khấu hao tài sản trong thời kỳ kinh tế suy thoái? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Suy cho cùng, mọi người đều hy vọng rằng tài sản của họ sẽ tiếp tục tăng giá trị, bởi vì điều này có nghĩa là giá trị cá nhân tăng lên, đồng thời, họ có thể tận hưởng những nguồn lực tốt hơn. Để tránh khấu hao tài sản, một số người lên kế hoạch trước để đầu tư tiền mặt vào tài sản.

Ngay cả khi bạn không có ý định tự mình sống ở đó, tài sản đó vẫn có thể được cho thuê để tạo thu nhập liên tục. Hơn nữa, một khi tài sản đã tăng giá trị, nó có thể được bán để chuyển đổi số tiền thành tiền mặt. Nhiều người thường tin rằng phương pháp đầu tư này rất đáng tin cậy và sẽ không gặp phải vấn đề đầu tư thất bại, nhưng các chuyên gia không hoàn toàn đồng ý với điều này.

Các chuyên gia giỏi hơn trong việc đưa ra dự đoán dựa trên môi trường thị trường và xu hướng phát triển kinh tế để đảm bảo sự ổn định của lợi nhuận. Trên thực tế, không thể chối cãi rằng tiền mặt là tài sản dễ khấu hao nhất. Mặc dù tiền mặt có tính thanh khoản cao nhưng nó có thể bị xói mòn do lạm phát. Vì vậy, nếu bạn giữ quá nhiều tiền trong tay, bạn có thể bị ảnh hưởng bởi lạm phát.

Việc sử dụng tiền mặt để mua bất động sản cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như chính sách kinh tế và dịch bệnh, bởi môi trường thị trường bất động sản hiện nay chưa được cải thiện nhiều. Vì vậy, bất động sản có tính biến động cao và rất khó để đánh giá tình hình tương lai sau khi đầu tư. Đối mặt với lợi nhuận không chắc chắn như vậy, nhiều người trở nên lo ngại và tránh đầu tư vào bất động sản.

Vậy nên đầu tư vào tài sản nào để duy trì tâm lý ổn định? Các chuyên gia đưa ra hai gợi ý:

- Thứ nhất là đầu tư vào công nghệ. Xã hội hiện nay rất coi trọng công nghệ, bởi sở hữu công nghệ đồng nghĩa với việc có khả năng phân tích, nhận diện và bạn có thể sử dụng công nghệ để thu được lợi ích cho dù gặp phải tình huống nào. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là công nghệ có thể học được dễ dàng và phải được nghiên cứu kỹ lưỡng để làm chủ nó.

- Ngoài ra, bạn cũng cần có khả năng học hỏi liên tục vì xã hội đang phát triển nhanh chóng. Nếu không thể ứng phó kịp thời với những thay đổi của xã hội, bạn sẽ sớm bị đào thải. Chỉ bằng cách học hỏi không ngừng, chúng ta mới có thể theo kịp thời đại và đạt được sự phát triển tốt hơn. Người ta có thể hỏi, chúng ta nên học gì? Trên thực tế, phạm vi học tập rất rộng, ngoài kỹ năng giao tiếp và giao tiếp hàng ngày, bạn còn có thể học cách làm chủ một công nghệ đặc biệt.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới