TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có thể trở nên giàu có ngay lập tức nếu sở hữu 7 món đồ 'hiếm có khó tìm' dưới đây

Thứ ba, 24/11/2020 12:17

Nếu một ngày dọn dẹp nhà và phát hiện ra một số vật phẩm cũ kỹ thuộc 7 nhóm dưới đây, bạn không nên vứt đi vì có khi chúng đáng giá cả gia tài.

Ấn bản sách đầu tiên bản hiếm

Những món đồ cũ, hiếm đôi khi có giá trị vượt xa ngoài sức tưởng tượng của bạn.

Ấn bản đầu tiên của huyền thoại Harry Potter và Hòn đá phù thủy của JK Rowling đã được xuất bản với 500 bản và có in sai tên nhà văn. Hiện tại, ấn phẩm này đang trở thành hàng cực hiếm, nó từng được đấu giá với mức hơn 1 tỷ đồng.

Điện thoại di động độc đáo

Đối với các mặt hàng điện tử, đôi khi sự hiện đại cùng các công nghệ tiên tiến không phải là tiêu chí quyết định hoàn toàn mức giá của một sản phẩm. Ví dụ như 2 chiếc iPhone 2G đồ cổ đang được bán với giá 12.999 USD (hơn 300 triệu đồng).

Đồ sưu tầm cực hiếm

Tấm thẻ trò chơi đắt nhất thế giới hiện nay chính là “Pikachu Illustrator”. Được biết, chỉ còn khoảng 6 tấm thẻ như vậy trên thế giới và để sở hữu tấm thẻ thuộc loại cực hiếm này, các nhà sưu tầm sẽ phải bỏ ra 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng), số tiền đủ để bạn xây một ngôi nhà hay sắm một chiếc xe hơi hạng sang.

Các trò chơi tiện ích cũ

Các trò chơi tiện ích cũ cũng được đăng bán với giá không hề rẻ. Trong đó phải kể đến Tamagotchi (lên đến 2.000 đô la- khoảng 46 triệu đồng), Game boy di động (lên đến 6.500 đô la khoảng 150 triệu đồng).

Đồng xu hiếm

Khó có thể tin rằng, chỉ sau 10 năm, một đồng tiền xu 2 euro, vốn chỉ được sản xuất giới hạn 20.000 bản, được đưa vào lưu hành từ năm 2007, lại có thể nâng giá trị lên 500 lần với mức giá dành cho các nhà sưu tầm là 1000 euro (khoảng 27 triệu đồng).

Một phiên bản tiền xu khác cũng sở hữu mức giá khủng chính là đồng 1 cent của Ý. Được biết, sau 15 năm, giá trị của nó đã đạt mức 6000 euro (khoảng 165 triệu đồng).

Album hiếm

Đôi khi vỏ bọc quan trọng hơn những gì bên trong. Ví dụ, vỏ album Yesterday and Today của The Beatles với bìa tai tiếng được coi là hiếm. Tấm vinyl hoàn hảo với bìa như vậy đã được bán đấu giá với giá 125.000 đô la (khoảng 2,8 tỷ đồng).

Mẫu thực phẩm ngày xưa

Những nhà sưu tầm thường có hứng thú với các sản phẩm phiên bản giới hạn hoặc đã ngừng sản xuất từ lâu và những mặt hàng thực phẩm cũng không là ngoại lệ.

Hộp ngũ cốc ăn sáng, các loại sốt, thức uống từng vang danh một thời đều được săn lùng rất gắt gao. Thậm chí, một chai nước tăng lực thuộc phiên bản giới hạn có in hình Michael Jordan còn được rao bán với mức giá khủng 16.999 USD (khoảng 393 triệu đồng).

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới