TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có thể trồng “ba loại” trái cây trên ban công, năng suất rất đáng kinh ngạc, cây phát triển rất mạnh và dễ trồng

Thứ tư, 25/10/2023 17:47

Ở ban công, bạn có thể trồng hoa, trồng rau, ngoài ra, ban công cũng có thể trồng một số loại trái cây. Đừng coi thường không gian rộng bằng lòng bàn tay của bạn. Nó thực sự có thể được tận dụng hữu ích.

Trên thực tế, chỉ cần có đủ ánh sáng, nhiều loại trái cây có thể trồng ở ban công, sân thượng, hoặc trồng trong chậu hoa mà chúng vẫn sinh trưởng, nở hoa và kết trái thuận lợi.

Một số loại trái cây thực sự có thể ra nhiều trái, năng suất đáng kinh ngạc, bạn chỉ cần tưới nước bình thường, không cần bón phân quá thường xuyên.

Nhiều người thích những loại trái cây vừa ngon vừa bổ dưỡng sau đây, nếu bạn thích tự trồng trái cây thì có thể thử trồng vài chậu ngoài ban công, quả thật có thể thu hoạch được bội thu!

1. Cây chanh

Loại quả này có khả năng chịu nóng, chịu lạnh tốt, trồng trong chậu đặt ở ban công, sân thượng, hoa sẽ nở rất lâu, hoa dáng thanh nhã, có mùi thơm nhẹ.

Thực ra thì làm cảnh cũng không tệ, lá quanh năm xanh mướt, đẹp mắt, khá đẹp, lại có quả ăn.

Nếu chanh bạn trồng lâu ngày không ra quả, bạn có thể thử đổi sang chậu lớn hơn vào mùa xuân hoặc mùa thu và bón thêm một ít phân hữu cơ.

Đồng thời cần tăng cường một chút ánh sáng, khi ra hoa và tưới nước có thể bổ sung một ít kali dihydro photphat và tăng cường bón phân lân, kali thì cây vẫn dễ đậu quả.

2. Quả sung

Nếu bạn không muốn trồng hoa nhưng lại thích ăn sung tươi, bạn phải thử tự mình trồng một chậu và đặt một chậu ở ban công. Nó thực sự sẽ ra quả thường xuyên.

Thỉnh thoảng hái được một quả cũng có cảm giác khá thành tựu, bạn cũng có thể trồng trên ban công nhà cao tầng, nhiều bạn đã trồng thành công. Số lượng quả khá nhiều, loại quả này một năm có thể ra quả 2 lần, vỏ tương đối chắc nên dễ trồng hơn trồng hoa.

Bạn không cần hạt giống để trồng sung, có thể nhân giống bằng cách giâm cành, nếu trồng sung ngoài trời hoặc ngoài sân sẽ cho nhiều quả và cũng có thể phát triển thành cây.

Một cây có thể cho hàng trăm quả, nếu trồng ở ban công, sân thượng thì dùng chậu hoa lớn hơn, đường kính trên 20 phân, chậu hoa không được quá nông.

Thêm chút đất màu mỡ, đất càng màu mỡ thì cây càng ra nhiều trái, ngoài ra hàng năm nên bón một ít phân hữu cơ để cây ra nhiều trái, tưới nước kịp thời để tránh hạn hán. Đừng để ở nơi không có ánh sáng mặt trời.

3. Dâu tây trồng trong chậu

Vào mùa thu đông, đừng quên trồng vài chậu dâu tây ngoài ban công, vì cách trồng không khó lắm, nhất là với các bạn miền Nam.

Điều quan trọng là bạn phải tự mình trồng và hái nó, điều đó sẽ vui và thú vị hơn. Chậu hoa không cần quá lớn, khoảng 1,5 gallon mỗi chậu là đủ, không nên bón quá nhiều phân hữu cơ vào đất chậu vì sẽ dễ làm cháy cây con.

Tóm lại, không nên bón quá nhiều phân bón nền, đất thông thường trồng dâu tây cũng được, sau khi ra hoa bón phân cũng không muộn, khi mới trồng cây nhớ che bóng và tránh nắng khi có ánh nắng chói chang.

Sau khi cây con đã hồi phục có thể bắt đầu đem phơi nắng, mùa đông có thể đặt ở ban công trong nhà ở nơi có nắng ấm, vào mùa xuân cây sẽ cho nhiều trái nhất, vị chua, ngọt, cực kỳ ngon.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới