TIN TỨC » Kiến thức

Bạn có vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác sau khi sử dụng xong? Sau khi nghe những gì sư phụ nói, hóa ra bấy lâu nay tôi đã làm sai.

Thứ sáu, 02/06/2023 22:28

Tôi tin rằng ở nhiều nhà bạn bè, bao gồm cả nhà vệ sinh công cộng, tất cả chúng ta đều quen với việc vứt thẳng giấy vệ sinh đã sử dụng vào thùng rác, điều này vừa tiện lợi vừa tạo thói quen.

Mọi người cho rằng việc vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu rồi xả đi sẽ dễ gây tắc nghẽn bồn cầu, gây bất tiện rất nhiều cho cuộc sống của chúng ta, và nếu bồn cầu bị tắc thì lại phải tốn tiền tìm người thông tắc bồn cầu, rất không kinh tế. Việc vứt thẳng giấy vệ sinh vào thùng rác rất tiện lợi và không gặp rắc rối, nhưng chúng ta không biết rằng việc vứt giấy vệ sinh vào thùng rác có thể tiềm ẩn những mối nguy hại cho sức khỏe.

Vì giấy vệ sinh đã qua sử dụng sẽ dính vào phân người của chúng ta, hơn nữa bản thân phòng tắm là môi trường ẩm ướt nên trong những trường hợp như vậy rất dễ sinh sôi vi khuẩn, chắc chắn sẽ khiến môi trường phòng tắm trở nên tồi tệ hơn. Thứ hai, thói quen sinh hoạt của chúng ta sẽ để khăn tắm và bàn chải đánh răng thường dùng trong phòng tắm nên một số chi tiết ô nhiễm do giấy vệ sinh gây ra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những vật dụng vệ sinh này, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở. Vì vậy, đề nghị bạn không nên vứt giấy vệ sinh vào thùng rác sau khi đi vệ sinh, tốt nhất là ném thẳng vào bồn cầu và xả nước.

Mặc dù nhiều bạn cho rằng công nghệ bồn cầu trong nước và chất lượng giấy vệ sinh của chúng ta chưa đạt công nghệ tan trong nước dễ gây hiện tượng tắc bồn cầu nên cũng cho rằng nên lập một sọt rác cạnh bồn cầu để đựng giấy vệ sinh đã dùng một cách thiết thực nhất. Nhưng nếu bạn cứ khăng khăng lo lắng giấy vệ sinh sẽ làm tắc bồn cầu thì chúng ta phải hình thành thói quen vệ sinh là dọn dẹp thùng rác kịp thời, không nên chất đống rác trong thùng rác một hai ngày mới xử lý, nếu không vứt rác kịp thời mà để lâu vi khuẩn sẽ sinh sôi càng nhiều, chắc chắn sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng. Một điểm nữa là phòng tắm phải được thông thoáng, khô ráo, vệ sinh thường xuyên để tránh vi khuẩn phát triển.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới