TIN TỨC » Kiến thức

Ban công trồng hoa gì thích hợp nhất? Đừng có ngu ngốc trồng '3 loại' cây này ngoài ban công, vàng lá, thối rễ thường xuyên

Thứ ba, 11/04/2023 17:32

Khi trồng hoa trong gia đình, nhiều người thích trồng ở ban công, ban công đón ánh sáng nhiều nhất trong nhà, khoảng không gian trống cũng rất rộng, nhiều loại cây và hoa cần nhiều ánh sáng để phát triển xanh tốt hơn và nở hoa.

Nhưng trên thực tế, vị trí trên ban công chỉ thích hợp với một số loại cây ưa sáng, còn một số loại cây và hoa thiên về tính âm, nếu đặt trên ban công trong thời gian dài sẽ dễ mắc một số vấn đề về tăng trưởng không lành mạnh, mọi người phải chú ý!

Monstera (trầu bà lá xẻ)

Monstera có giá trị trang trí tốt và khả năng hấp thụ formaldehyde mạnh, vì vậy nhiều người sẵn sàng trồng một chậu hoa như vậy ở nhà, với hy vọng làm cho căn phòng gia đình đẹp hơn và không khí trong lành hơn.

Cách chăm sóc Monstera:

Monstera chịu bóng râm rất tốt, vì vậy không nên để ngoài ban công, nếu không lâu ngày sẽ gây ra hàng loạt vấn đề như héo lá, vàng lá khô héo… Nên để Monstera ở nơi thoáng mát trong phòng khách, vị trí này càng thích hợp cho cây phát triển, có thể làm cho cây xanh tốt hơn, cao hơn. Lá của cây trầu bà lá xẻ rất to nên rất dễ tích tụ bụi, vì vậy chúng ta cần lau lá theo thời gian để ngăn ngừa sự phát triển không tốt do bụi gây ra.

Clivia (lan đại quân tử)

Giá trị làm cảnh của Clivia rất tốt, có thể nói là tốt nhất trong nhiều loại cây tán lá, lá thẳng tự nhiên, màu xanh đậm và sáng, rất nhiều người ưa chuộng loại cây này. Và Clivia cũng có những bông hoa rực rỡ trong những điều kiện nhất định, rất đẹp và ngoạn mục.

Phương pháp chăm sóc Clivia:

Clivia cũng là loại cây chịu bóng, vị trí ban công không thích hợp, nếu ánh sáng thường xuyên lâu ngày sẽ khiến Clivia khô héo và thối rễ. Vì Clivia là cây mọng nước nên nguyên tắc tưới lúc khô lúc ướt thường được áp dụng để Clivia phát triển khỏe mạnh và có sức sống hơn và khi tưới không được tưới lúc nắng trực tiếp, nếu không sẽ khiến nhiệt độ nước quá cao và gây thối rễ. Nó phù hợp hơn cho sự phát triển trong một nơi tối mát.

Trầu bà xanh

Trầu bà là loại cây phổ biến, lúc bình thường bạn có thể thấy nó ở khắp mọi nơi, lá cây có sức sống mãnh liệt, có thể ra hơn 30 lá, rất đáng yêu và có thể thanh lọc không khí.

Cách chăm sóc cây trầu bà lá xanh:

Khi trồng trầu bà lá xanh chúng ta cũng không được đặt ngoài ban công, nhiều người đã nuôi theo cách này, nếu quan sát kỹ thì trầu bà lá xanh bị nắng chiếu trực tiếp lâu ngày rất dễ bị vàng lá, ngả màu. Trời âm u, vì vậy tốt hơn là chúng ta nên để trầu bà lá xanh trong nhà. Trầu bà lá xanh rất ưa nước, khi lớn chỉ cần tưới nước kịp thời là cây phát triển rất tốt.

Vì vậy, nếu bạn thường thích trồng trầu bà lá xanh thì không được trồng ngoài ban công, nếu không sẽ bị vàng lá, thối rễ là chuyện thường tình.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)