TIN TỨC » Kiến thức

Bạn cùng lớp tụ tập, những người có EQ thấp thường thích nói 3 câu này khi muốn ép người khác uống rượu, tôi hy vọng bạn không làm vậy!

Thứ ba, 10/05/2022 07:06

Họp lớp luôn là những buổi gặp mặt vui vẻ, ý nghĩa, là nơi mọi người nói về những kỷ niệm đẹp thời còn ngồi trên ghế nhà trường và tất nhiên, nhậu nhẹt là điều không thể thiếu trong không khí vui vẻ như vậy.

Tuy nhiên, một số người lại quá coi trọng việc nhậu nhẹt, họ thường dùng những câu nói dưới đây để ép người khác uống, đây là dấu hiệu của những người có EQ thấp, hi vọng bạn sẽ không nằm trong số đó.

Không uống thì không phải là đàn ông

Không ai chê trách việc uống giao lưu hay mời nhau ly bia, ly rượu, nhưng ép nhau uống bia, rượu thì mất vui (Ảnh minh họa)

Trong các buổi họp lớp, nhậu nhẹt thường là của các bạn nam, còn các bạn nữ thì nhìn chung không quá ảnh hưởng. Khi con trai uống rượu, họ luôn nói khá nhiều để thuyết phục người khác uống rượu. Lời nói thuyết phục này thực ra rất đặc thù, nhiều khi không cẩn thận rất dễ làm mất lòng người khác.

Nhiều người thường dùng những lời lẽ, câu từ rất “khó nghe”, đặc biệt như “không uống thì không phải đàn ông”.

Đối với lời thuyết phục này, thực ra nó chỉ chứng minh rằng họ có chỉ số EQ rất thấp, dù sao có uống hay không cũng không thể so sánh với việc có phải là đàn ông hay không, hơn nữa còn làm tổn thương lòng tự tôn của người khác, không nên chút nào.

Uống một chút thôi cũng được mà, có sao đâu

(Ảnh minh họa)

Cơ địa của mỗi người khác nhau, có người uống rất tốt, cũng có người không thể uống được, đặc biệt là đối với những người bắt buộc phải kiêng bia, rượu do bệnh tật. Đối với những người này, tốt hơn hết chúng ta không nên ép uống, bởi đây không phải là một trò đùa vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng.

Nhưng luôn có một số người lại cố tình không hiểu điều này, cho rằng người khác đang nói dối mình, nhất định ép người khác uống, còn nói giọng rất khó nghe rằng: “Uống một chút thôi có sao đâu”. Tuy nhiên, việc dị ứng rượu bia hoặc một số căn bệnh đặc thù thì không nên uống một chút nào cả.

Đối với loại người này mà nói họ có chỉ số EQ thấp, hay khiến người khác tức giận, tính mạng người khác còn không quan trọng thì họ không đáng để bạn quan tâm đâu.

Uống chén cuối đi

(Ảnh minh họa)

Trong các buổi họp lớp, khi uống rượu bia, bạn có thể thường gặp phải trường hợp như thế này, đó là mọi người sẽ hướng tới một nhân vật trung tâm nào đó, với ý định quyết tâm cho người này say. Vì vậy, khi tìm được mục tiêu, nhiều người đã thay phiên nhau nâng ly chúc mừng anh ấy, đến khi người ta nói rằng họ thực sự không thể uống được nữa và đầu hàng.

Tuy nhiên, ngay cả khi người khác đã đầu hàng, vẫn sẽ có người nói: “Đây là chén cuối cùng rồi, uống chén cuối đi”. Kết quả sau khi “cắn răng” uống, nhìn xuống thì lại vẫn còn chén rượu khác đang cần uống, nó thực sự khiến người vừa uống cảm thấy như bị lừa gạt, khó chịu.

Trong những buổi họp lớp, dù vui vẻ là điều quan trọng nhưng cũng cần phải có chừng mực nhất định, dù sao uống nhiều cũng không tốt cho cơ thể.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới