TIN TỨC » Kiến thức

Bạn đã biết tư thế chụp ảnh đời thường đúng chưa?

Thứ bảy, 31/12/2022 17:17

Hiện nay, đa số chúng ta thường chụp ảnh bằng điện thoại di động. Tuy nhiên, để có một tư thế chụp ảnh tốt thì rất nhiều người không biết. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ những bức ảnh so sánh về tư thế chụp ảnh đúng để các bạn tham khảo.

1. Tư thế cầm đạo cụ

Khi cầm đạo cụ trên tay, bạn nên sử dụng đạo cụ để tạo dáng, hoặc thay đổi biểu cảm nhiều hơn, không nên đứng như tượng, nếu không ảnh sẽ rất cứng nhắc.

2. Tư thế ngồi xổm

Ngồi xổm chụp ảnh là một tư thế chúng ta thường sử dụng nhưng nhiều người không biết cách ngồi xổm như thế nào cho đẹp. Ví dụ, ngồi xổm về phía trước trong ảnh không chỉ trông béo mà còn trông có vẻ như tổng thể người đó không có đường cong nào. Khi bạn ngồi xổm sang một bên và duỗi thẳng chân, các đường nét trên cơ thể trở nên mượt mà hơn và cả người trở nên thon gọn hơn, điều này cũng thuận tiện cho việc chỉnh sửa ảnh.

3. Tư thế chụp ảnh với cây

Khi chụp ảnh với cây lớn, bạn không được thực hiện một số hành động song song với cây. Cố gắng đặt trọng tâm về một phía của toàn bộ bức tranh, để bạn có thể tìm thấy điểm cuối và dễ dàng xoay người hơn.

4. Tư thế đứng thế nào cho đẹp

Đứng để chụp ảnh là tư thế được sử dụng phổ biến nhất trong tất cả các tư thế của chúng ta và nhiều tư thế đẹp đã phát triển trên cơ sở này. Dưới đây là một số tư thế đứng giúp bức sẽ hiện ra đầy đủ và sống động.

5. Tư thế đứng nghiêng

6. Tư thế đứng nghiêng

7. Tư thế ngồi thẳng

8. Tư thế ngồi nghiêng

9. Tư thế bắt đầu chạy

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)